svasdssvasds

หลีกเลี่ยงรถติดในเมือง ด้วย‘กระเช้าลอยฟ้า’ที่ยาวที่สุดในโลก

หลีกเลี่ยงรถติดในเมือง ด้วย‘กระเช้าลอยฟ้า’ที่ยาวที่สุดในโลก

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

[caption id="attachment_191625" align="aligncenter" width="755"] หลีกเลี่ยงรถติดในเมือง ด้วย‘กระเช้าลอยฟ้า’ที่ยาวที่สุดในโลก การหลีกเลี่ยงการจราจรที่ติดขัดในเมืองใหญ่เป็นเรื่องที่ทุกประเทศให้ความสนใจ ซึ่งประเทศโบลีเวียแก้ปัญหาการจราจรด้วยเคเบิ้ลคาร์ - กระเช้าลอยฟ้าโดยสารกลางเมือง และเพิ่งได้รับการบันทึกสถิติจากกินเนสส์เวิล์ดเรคคอร์ดสว่า เป็นระบบกระเช้าลอยฟ้าที่ยาวที่สุดในโลก[/caption]

[caption id="attachment_191624" align="aligncenter" width="754"] หลีกเลี่ยงรถติดในเมือง ด้วย‘กระเช้าลอยฟ้า’ที่ยาวที่สุดในโลก กระเช้าโดยสารของโบลีเวียนั้น ใช้พลังงานไฟฟ้า วิ่งด้วยความเงียบ และมีสัญญาณไวไฟให้บริการตลอดเส้นทาง 30 กิโลเมตร เปิดให้บริการในเส้นทางระหว่างเมืองลาปาซถึงเมืองเอลอัลโต[/caption]

[caption id="attachment_191623" align="aligncenter" width="760"] หลีกเลี่ยงรถติดในเมือง ด้วย‘กระเช้าลอยฟ้า’ที่ยาวที่สุดในโลก ล่าสุด ทางการโบลิเวียกำลังเดินหน้าสร้างส่วนต่อขยาย ให้มีความยาวเพิ่มเป็น 33 กิโลเมตร เพื่อรองรับจำนวนผู้โดยสารได้มากขึ้นจากเดิม 159,000 คนต่อวัน เป็นมากกว่า 300,000 คนต่อวัน[/caption]

[caption id="attachment_191622" align="aligncenter" width="758"] หลีกเลี่ยงรถติดในเมือง ด้วย‘กระเช้าลอยฟ้า’ที่ยาวที่สุดในโลก ทั้งนี้ ในรัศมีของเมืองลาปาซถึงเมืองเอลอัลโตนั้น การจราจรติดขัดไม่ต่างจากรุงเทพฯ แม้ว่าจะมีรถสาธารณะอาทิ รถโดยสารประจำทางและแท็กซี่ให้บริการอยู่เป็นจำนวนมากแล้วก็ตาม[/caption]

 

 

related