svasdssvasds

ศาลให้ "บรรยิน" ประกันตีราคา 5 ล้านบาท

ศาลให้ "บรรยิน" ประกันตีราคา 5 ล้านบาท

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ศาลอนุญาตปล่อยตัวชั่วคราว "บรรยิน" และ พริตตี้สาว ตีราคา 5 ล้านบาท ขณะที่ โปรเกอร์สาว ศาลตีราคาประกัน 3 ล้านบาทพร้อมกำหนดเงื่อนไขห้ามออกประเทศ และนัดพร้อมสอบคำให้การในวันที่ 30 เม.ย. นี้ เวลา 13.30 น. 

หลังพนักงานอัยการคดีอาญากรุงเทพใต้ 3 นำสำนวน คดีร่วมกันปลอมและใช้เอกสารและเอกการสิทธิปลอม โอนหุ้นของนายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง อดีตนักธุรกิจรับเหมาก่อสร้างรายใหญ่ กว่า 300 ล้านบาท ที่มี น.ส.กัญฐณา ศิวาธนพล หรือ น้ำตาล อดีตพริตตี้สาวคนสนิทนายชูวงษ์ น.ส.อุรชา วชิรกุลฑล หรือป้อนข้าว เจ้าหน้าที่การตลาด บริษัทหลักทรัพย์ เออีซีเอส จำกัด (มหาชน) และ พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ผู้ต้องหาที่ 1 - 3 ยื่นฟ้องกับศาลอาญากรุงเทพใต้

โดยศาลประทับรับคำฟ้องไว้ เป็นคดีหมายเลขดำ อ.305/2561 ซึ่งศาลนัดพร้อมสอบคำให้การ ในวันที่ 30 เม.ย.นี้ เวลา 13.30 น

ขณะที่จำเลยทั้งสาม ได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์เป็นสมุดบัญชีเงินฝาก และโฉนดที่ดิน ขอปล่อยชั่วคราวระหว่างพิจารณาคดี โดยศาลพิจารณาแล้ว จึงมีคำสั่งอนุญาตปล่อยชั่วคราว น.ส.กัญฐณา หรือน้ำตาล อดีตพริตตี้ จำเลยที่ 1 โดยตีราคาประกัน 5 ล้านบาท , น.ส.อุรชา หรือป้อนข้าว อดีตโบรกเกอร์ ตีราคาประกัน 3 ล้านบาท และ พ.ต.ท.บรรยิน จำเลยที่ 3 ตีราคาประกัน 5 ล้านบาท พร้อมกำหนดเงื่อนไขห้ามออกประเทศ เว้นแต่จะได้รับอนุญาตจากศาล

ภายหลัง นายบัญชา ชัยจำ ทนายความของ พ.ต.ท.บรรยิน กล่าวว่า เดิมอัยการนัดรายงานตัวเพื่อฟ้องวันที่ 5 ก.พ.นี้ แต่หนึ่งในจำเลย ไม่สะดวกจึงมาพบอัยการก่อนพร้อมยื่นฟ้องในวันนี้ โดยเรายื่นโฉนดที่ดิน 5 ล้านบาทขอประกันตัว ซึ่งเบื้องต้นศาลก็สอบคำให้การไว้ โดยนัดพร้อมอีกครั้งช่วงสิ้นเดือน เม.ย.นี้

ด้าน "นายเสกสรร เสนาชู" ทนายความของน.ส.กัญฐณา หรือน้ำตาล อดีตพริตตี้ จำเลยที่ 1 กล่าวว่า คดีนี้จำเลยทั้งสามให้การปฏิเสธ โดยเหตุที่มาก่อนนัดของอัยการวันที่ 5 ก.พ.เป็นสิทธิของจำเลย ซึ่งรู้อยู่แล้วว่าอัยการจะยื่นฟ้องต่อศาลจึงเข้าพบเพื่อให้ดำเนินการยื่นฟ้องในวันนี้

ส่วนการยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์ขอปล่อยชั่วคราวนั้น ศาลอนุญาตให้ประกันตัว พ.ต.ท.บรรยิน 5 ล้านบาท , น.ส.กัญฐณา 5 ล้านบาทและน.ส.อุรุชา 3 ล้านบาท โดยทั้งสามไม่มีพฤติกรรมหลบหนี การที่เราถูกฟ้องและมาใช้สิทธิก่อนเป็นสิ่งที่เรากระทำได้และพร้อมจะสู้คดีในชั้นศาลต่อไป

สำหรับ พ.ต.ท.บรรยิน ยังตกเป็นจำเลยร่วมฆ่าเสี่ยชูวงษ์ ด้วย ซึ่ง "นางศิริรัตน์" ภรรยาของเสี่ยชูวงษ์ ได้เป็นโจทก์ ยื่นฟ้องคดีเอง จากกรณีรถยนต์ที่นายชูวงษ์ นั่งมากับ พ.ต.ท.บรรยิน ชนต้นไม้ แล้วปรากฏว่านายชูวงษ์ เสียชีวิต โดยศาลจังหวัดพระโขนง นัดพร้อมคู่ความเพื่อสอบคำให้การ พ.ต.ท.บรรยิน จำเลยในวันที่ 12 ก.พ.นี้ เวลา 09.00 น.

และครอบครัวของนายชูวงษ์ โดยภรรยาและบุตรชายในฐานะผู้จัดการมรดก ก็ได้ยื่นฟ้องคดี คดีแพ่งขอคืนหุ้นจาก น.ส.กัญฐนา อดีตพริตตี้สาวซึ่งสนิทกับนายชูวงษ์ และบริษัทหลักทรัพย์ ไว้ที่ศาลแพ่งกรุงเทพใต้อีก 2 สำนวนด้วย ซึ่งศาลรับฟ้องแล้ว คดีอยู่ระหว่างรอสืบพยาน

รวมทั้งยื่นฟ้องคดีอาญา พ.ต.ท.บรรยิน กับ น.ส.อุรชา อดีตโบรเกอร์คนสนิทบรรยิน และพ.ต.ท.บรรยิน กับน.ส.กัญฐนา อดีตพริตตี้สาวคนสนิทนายชูวงษ์ด้วย ฐานปลอมและใช้เอกสารปลอม ม.265,268 ต่อศาลอาญากรุงเทพใต้ รวม 2 สำนวน ซึ่งคดีอยู่ระหว่างไต่สวนมูลฟ้อง

และฟ้อง พ.ต.ท.บรรยิน เป็นคดีแพ่งต่อศาลจังหวัดพระโขนง เรียกค่าเสียหายจากละเมิด เหตุที่เสี่ยชูวงษ์เสียชีวิตด้วย ซึ่งคดียังอยู่ระหว่างพิจารณาเช่นกัน

related