svasdssvasds

"Child Sex Tourism" สู่วงจร "สื่อลามกอนาจารเด็ก" ตอนที่ 1

"Child Sex Tourism" สู่วงจร "สื่อลามกอนาจารเด็ก" ตอนที่ 1

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ในความก้าวล้ำของโลกไซเบอร์ มีการรวมตัวของอาชญากรจากทั่วโลกที่มีรสนิยมทางเพศกับเด็ก เพื่อเสพ “สื่อลามกอนาจารเด็ก” และมีการพัฒนาตัวขึ้นเป็นเจ้าของธุรกิจผลิตสื่อลามกอนาจารเอง เริ่มตั้งแต่กระบวนการจัดหาเด็ก นำมาทำอนาจาร ล่วงละเมิด หรือมีเพศสัมพันธ์ จากนั้นถ่ายภาพนิ่ง หรือคลิป แล้วแชร์ในกลุ่มหรือเวปไซต์เพื่อให้สมาชิกที่จ่ายเงินลงทะเบียน

 

ลักษณะความรุนแรงของภาพตั้งแต่การนำเด็กเล็กมาแต่งตัวเป็นผู้ใหญ่ แล้วให้แสดงออกถึงแววตาที่ยั่วยวน การแสดงพฤติกรรมที่สื่อไปในทางเพศ เช่น การกินไอศกรีม การจับเด็กแยกขา การให้เด็กสำเร็จความใคร่ จนไปถึงการเผยแพร่ภาพและคลิปขณะมีเพศสัมพันธ์กับเด็กทางทวารหนัก ที่สำคัญคือ สิ่งที่กล่าวมาทั้งหมด เป็นสิ่งที่ผู้ใหญ่กระทำกับเด็ก เหยื่อที่ DSI สามารถช่วยเหลือมาได้ เด็กสุดที่พบมีอายุเพียง 5 ปีเท่านั้น และที่สำคัญไปกว่านั้นคือ พบเหยื่อที่เป็นเด็กไทยมากที่สุดในคดีเดียวถึง 9 คน และอาชญากรก็เป็นคนไทย

 

ความเสียหายทางด้านจิตใจที่เกิดขึ้นกับเด็กไม่สามารถประเมินเป็นตัวเลขได้ แต่เด็กกลุ่มนี้จะเติบโตเป็นพลเมืองคุณภาพของประเทศไทยได้อย่างไร เขาจะมีภาวะหวาดระแวง เสพติดทางเพศ ซึมเศร้า อยากฆ่าตัวตาย และหนักสุดคือ เมื่อเขาโตขึ้นเป็นผู้ใหญ่ก็อาจจะกลับไปกระทำอนาจารล่วงละเมิดทางเพศกับเด็กคนอื่นๆ แบบที่เขาได้รับมา และอาจนำไปสู่ความเชื่อมโยงกับขบวนการค้ามนุษย์ นี่จึงเป็นประเด็นที่วันนี้ประเทศไทย ได้ร่วมมือกับนานาชาติเพื่อที่จะแก้ไขปัญหานี้ร่วมกัน ที่ผ่านมาการจับกุมผู้ต้องหาในแต่ละครั้ง จะไม่มีการนำเสนอข่าว เนื่องจากมีความละเอียดอ่อนทางด้านสังคมแวดล้อมของเด็กและครอบครัว รวมทั้งกระบวนการสืบสวนสอบสวนของเจ้าหน้าที่ที่ทำงานร่วมกันเป็นเครือข่ายระดับนานาชาติ ติดตามรายละเอียดได้จากรายงานพิเศษ "ไขปมข่าว Cover Story" ตอน “ Child Sex Tourism สู่สื่อลามกอนาจารเด็ก 1”

 

 

 

related