svasdssvasds

"ประวิตร" จ่อเยือน! สิงคโปร์ 5-7 ก.พ.นี้ ร่วมหารือการรับมือกับภัยก่อการร้าย

"ประวิตร" จ่อเยือน! สิงคโปร์ 5-7 ก.พ.นี้ ร่วมหารือการรับมือกับภัยก่อการร้าย

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มีกำหนดเดินทางไปร่วมประชุมรัฐมนตรีกระทรวงกลาโหมอาเซียนอย่างไม่เป็นทางการ ณ สาธารณรัฐสิงคโปร์ 5-7 ก.พ.61

 

วันนี้( 2 ก.พ.) พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมและคณะ มีกำหนดการเดินทางไปร่วมประชุมรัฐมนตรีกระทรวงกลาโหมอาเซียน อย่างไม่เป็นทางการ ( ADMM Retreat ) ณ สาธารณรัฐสิงคโปร์ ระหว่าง 5 - 7 ก.พ. 61

การประชุม รัฐมนตรีกลาโหมอาเซียน ครั้งนี้ สาธารณรัฐสิงคโปร์เป็นเจ้าภาพจัดขึ้น โดยจะเป็นเวทีแลกเปลี่ยนมุมมองสถานการณ์และความท้าทายด้านความมั่นคงของภูมิภาค โดยเฉพาะความร่วมมือด้านการก่อการร้าย ซึ่งจะนำไปสู่การแสดงเจตนารมณ์ร่วม ในการเสริมสร้างความร่วมมือและการรับมือกับภัยก่อการร้ายในภูมิภาค

นอกจากนั้น จะได้ร่วมประชุมรัฐมนตรีกลาโหมอาเซียนกับสาธารณรัฐประชาชนจีน อย่างไม่เป็นทางการ เพื่อร่วมหารือความร่วมมือด้านความมั่นคงและการฝึกร่วมทางทะเล ระหว่างอาเซียนกับสาธารณรัฐประชาชนจีน เพื่อร่วมกันดูแลความสงบในภูมิภาค

พล.ท.คงชีพ กล่าวเพิ่มเติมว่า การเข้าร่วมประชุมดังกล่าว นอกจากจะได้พัฒนาความสัมพันธ์กับประเทศสมาชิกอาเซียนให้มีความแน่นแฟ้นมากยิ่งขึ้นแล้ว ยังเป็นการเสริมและพัฒนากลไกความร่วมมือในการขับเคลื่อนประชาคมการเมืองและความมั่นคง สู่การอยู่ร่วมกันอย่างสงบและสันติสุขให้ชัดเจนและเป็นรูปธรรมมากขึ้น

 

 

related