svasdssvasds

ทหารปัดตรวจล้อการเมืองบอลประเพณีฯ คสช.แจงแค่ขอความร่วมมือ

ทหารปัดตรวจล้อการเมืองบอลประเพณีฯ คสช.แจงแค่ขอความร่วมมือ

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

โฆษก คสช. ชี้แจงกรณีทหารเตรียมเข้าตรวจหุ่นล้อการเมืองธรรมศาสตร์ งานฟุตบอลประเพณีจุฬา -  ธรรมศาสตร์ ครั้งที่ 72 ว่า เป็นเพียงมาตรการขอความร่วมมือ ไม่ใช่มาตรการบังคับ

พันเอกวินธัย สุวารี โฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. กล่าวถึงกระแสข่าวทหารจากกองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ จะเข้าตรวจสอบหุ่นล้อการเมือง ของนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ประจำงานฟุตบอลประเพณี จุฬา - ธรรมศาสตร์ ครั้งที่ 72 ในวันพรุ่งนี้ว่า ถือเป็นเรื่องปกติที่เจ้าหน้าที่จะเข้าไปตรวจสอบพูดคุย ในทุกๆปี เพื่อดูแลพื้นที่ ซึ่งเชื่อว่า ไม่น่าแตกต่างจากเดิม และเป็นบรรทัดฐานเดียวกันกับการจัดงานอื่นๆ ที่มีกิจกรรมการแสดงออกต่างๆ ซึ่งส่วนใหญ่ จะเป็นการพูดคุยและขอความร่วมมือให้นำเสนอในมุมมองที่สร้างสรรค์ พร้อมขอให้ระมัดระวังในการแสดงออกเพราะบางเรื่องนั้น อาจจะกระทบต่อสิทธิส่วนบุคคล องค์กรภาครัฐ ภาคเอกชน รวมถึง สิ่งที่แสดงออกอาจขยายผลนำมาสู่ความขัดแย้งในสังคมได้ และในทุกๆปีก็จะได้รับความร่วมมือจากนักศึกษาเป็นอย่างดี ทั้งนี้ โฆษก คสช. ยืนยันว่า ส่วนใหญ่ ไม่ได้เป็นมาตรการการบังคับ แต่เป็นเพียงขอความร่วมมือเท่านั้น

ขณะที่ พลตรีสุวิทย์ เกตุศรี ผู้บัญชาการกองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ ยืนยันว่า กระแสข่าวการเข้าตรวจหุ้นล้อการเมืองทั้ง 6 ตัว ไม่เป็นความจริง เพราะทางหน่วยมีภารกิจเพียงเข้าดูแลความสงบเรียบร้อยภายในพื้นที่ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ ตำรวจ สำนักงานเขต และเทศกิจเพียงเท่านั้น

related