svasdssvasds

ตร. จ่อหมายเรียกรอบ 2 กลุ่มผู้ชุมนุม Sky walk

ตร. จ่อหมายเรียกรอบ 2 กลุ่มผู้ชุมนุม Sky walk

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

6 แกนนำฟื้นฟูประชาธิปไตย ทำหนังสือขอเลื่อนรับทราบข้อหา อ้างติดภารกิจส่วนตัว ขณะที่กลุ่มผู้ชุมนุม รายอื่นอยู่ระหว่างตกลงว่าจะเข้ารับทราบข้อหาหรือไม่

บรรยากาศหน้าสถานีตำรวจนครบาลปทุมวันตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ตำรวจได้นำแผงเหล็กมากั้นรอบสถานีตำรวจ และ ได้มีการนำตำรวจชุดควบคุมฝูงชนชาย-หญิงกว่า 200 คน วางกำลังดูแลความเรียบร้อยในพื้นที่เพื่อไม่ให้เกิดเหตุความวุ่นวาย

ขณะที่ฝั่งตรงข้าม สน. มีกลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตย ที่ชุมนุมเรียกร้องให้ คสช. จัดการเลือกตั้ง ที่บริเวณ Sky walk แยกปทุมวัน หอศิลป์ กทม. เมื่อวันที่ 27 มกราคมที่ผ่านมา เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหา ร่วมกันชุมนุมสาธารณะในรัศมี 150 เมตรจากพระราชวังของพระรัชทายาทหรือของพระบรมวงศานุวงค์ตั้งแต่สมเด็จเจ้าฟ้าขึ้นไปอันเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.การชุมนุมสาธารณะ พ.ศ. 2558 ตามมาตรา 7 วรรคแรก

ตร. จ่อหมายเรียกรอบ 2 กลุ่มผู้ชุมนุม Sky walk

โดยกลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตย ที่ถูกออกหมายเรียกเพิ่ม ล็อตที่ 2 จำนวน 32 คน อยู่ระหว่างการหารือ กันกับทนายความว่า จะเข้ารับทราบข้อกล่าวในวันนี้หรือไม่ เนื่องจากผู้ถูกออกหมายเรียกบางคนไม่ทราบมาก่อนว่าจะต้องเตรียมเอกสารอะไรมาบ้าง รวมถึงหลักทรัพย์ที่จะใช้ประกันตัวในชั้นศาล

ตร. จ่อหมายเรียกรอบ 2 กลุ่มผู้ชุมนุม Sky walk

ส่วนกลุ่มแกนนำกลุ่มประชาธิปไตย ประกอบด้วย นายรังสิมันต์ โรม , นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือจ่านิว และพวกรวม 7 คน ที่ถูกออกหมายเรียกในข้อหา ฝ่าฝืนคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่ 3/2558 / ยุยง ปลุกปั่น ให้เกิดความกระด้างกระเดื่องในสังคมตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 116 /และ ข้อหาผิด พ.ร.บ.การชุมนุมสาธารณะ พ.ศ. 2558 ซึ่งแกนนำทั้ง 7 คนที่ถูกออกหมายเรียก มีเพียงนางสาวณัฏฐา มหัทธนา หรือ ทนายโบว์ คนเดียวเท่านั้นที่เดินมารับทราบข้อกล่าวหา

โดยนางสาวณัฏฐา ระบุว่า วันนี้ตนเองได้เตรียมตัวมารายงานตัวเพื่อรับทราบข้อกล่าวหากับพนักงานสอบสวน ซึ่งหากพนักงานจะนำตัวไปฝากขังก็จะดำเนินการคัดค้านการฝากขังในชั้นศาล

ส่วนการตั้งข้อหาผิดพ.ร.บ.การชุมนุมสาธารณะในรัศมี 150 เมตร เขตพระราชฐาน นางสาวณัฏฐา ยืนยัน ว่าการชุมนุมเมื่อวันที่ 27 ผู้ชุมนุมได้ตรวจสอบระยะทางจาก google map แล้วพบว่าห่างจากเขตพระราชฐานเกินกว่า 200 เมตร ซึ่งไม่ผิดกฎหมายไม่เข้าข่ายความผิด

สำหรับวันที่ 10 กุมภาพันธ์ที่จะมีการชุมนุม เรียกร้องให้มีการเลือตั้ง หยุดการสืบทอดอำนาจของคสช. และ เรียยกร้องให้พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีกระทรวงกลาโหม นางสาวณัฏฐา ระบุว่า จะมีการชุมนุมที่ ถนนราชดำเนินตามเดิมแน่นอน ซึ่งได้ทำหนังสือขออนุญาตสถานีตำรวจนครบาลสำราญราษฎร์ตามกฎหมายเรียบร้อยแล้ว

ตร. จ่อหมายเรียกรอบ 2 กลุ่มผู้ชุมนุม Sky walk

ส่วนแกนนำอีก 6 คนที่ไม่มาวันนี้เนื่องจากติดภารกิจส่วนตัวไม่สามารถเดินทางมาได้ โดยจ่านิว และรังสิมันต์ โรม ได้ขอเลื่อนวันรับทราบข้อกล่าวหา เป็นวันที่ 17 กุมภาพันธ์ นี้ ส่วนอีก 4 คนได้มีการยื่นขอเลื่อนการรับทราบข้อกล่าวหาทั้งหมดแล้ว

ทั้งนี้ พ.ต.อ. ภพธร จิตต์หมั่น ผกก.สน.ปทุมวัน เผย หากพ้นช่วงเวลา 12:00 น. กลุ่มผู้ชุมนุมฟื้นฟูประชาธิปไตยยังไม่เข้ารับทราบข้อหา พนักงานสอบสวนจะออกหมายเรียกรอบ 2 ทันที

related