svasdssvasds

“จ๊อบซัง”เข้าพบ กรมควบคุมโรค ยัน “ปัญ BNK48” ไม่เกี่ยวน้ำเมา

“จ๊อบซัง”เข้าพบ กรมควบคุมโรค ยัน “ปัญ BNK48” ไม่เกี่ยวน้ำเมา

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

จากกรณีที่กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) เตรียมเชิญ น.ส.ปัญสิกรณ์ ติยะกร หรือ "ปัญ BNK48"  มาชี้แจงหลังเกิดเหตุการณ์ที่แฟนเพจเฟซบุ๊กร้านเครื่องดื่มแอลกอฮอล์แห่งหนึ่ง ได้นำภาพเจ้าตัวมาใช้ในการโปรโมทโปรโมชั่นของทางร้าน โดยตั้งเงื่อนไขว่า หากเต้นเพลงคุกกี้เสี่ยงทายจนจบ จะได้เบียร์ฟรีทั้งโต๊ะ ว่านักร้องสาวมีส่วนเกี่ยวข้องหรือไม่

 

วันที่ 2 ก.พ.61 นพ.สุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญชัย อธิบดีกรมควบคุมโรค  กล่าวว่า วานนี้ ( 1 ก.พ.) กรมควบคุมโรค ได้มอบหมายให้สำนักงานคณะกรรมการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ส่วนเจ้าหน้าที่จากส่วนกลางร่วมกับเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ตรวจสอบสถานประกอบการในอ.ปลวกแดง จ.ระยอง  จากกรณีที่สถานประกอบการดังกล่าวมีการโพสต์ภาพศิลปินวง BNK48  ทางแฟนเพจเฟซบุ๊กเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการตรวจสอบพบว่า สถานประกอบการดังกล่าวมีอยู่จริง

 

เบื้องต้นทางเจ้าของร้านรับสารภาพ และยืนยันว่าเป็นการกระทำไปเพราะความชื่นชอบศิลปิน แต่ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องหรือรู้จักเป็นการส่วนตัวกับศิลปินแต่อย่างใด พนักงานเจ้าหน้าที่จึงได้ดำเนินการรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิดต่อไป

 

ล่าสุด ณัฐพล บวรวัฒนะ หรือ จ๊อบซัง ผู้จัดการวง BNK48 ได้เดินทางเข้าพบ นพ.สุวรรณชัย  เพื่อยืนยันว่าบริษัทและศิลปินไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น และประกาศเจตนารมณ์อย่างชัดเจนว่าไม่ให้ศิลปินในสังกัดยุ่งเกี่ยวกับเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ รวมถึงผลิตภัณฑ์ยาสูบและสิ่งมึนเมาทุกชนิด ซึ่งถือเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับเยาวชนและประชาชนทั่วไป

 

ซึ่งกรมควบคุมโรคต้องขอชื่นชมบริษัทที่ออกมาชี้แจงโดยเร็ว และที่ได้ประกาศเจตนารมณ์อย่างชัดเจนว่าไม่ให้ศิลปินในสังกัดยุ่งเกี่ยวกับเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ รวมถึงผลิตภัณฑ์ยาสูบและสิ่งมึนเมาทุกชนิด ซึ่งถือเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับเยาวชนและประชาชนทั่วไป ทั้งนี้ หากประชาชนมีข้อสงสัยสามารถสอบถามได้ที่สำนักงานคณะกรรมการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ โทร. 0 2590 3342 หรือสายด่วนกรมควบคุมโรค โทร. 1422

 

 

related