svasdssvasds

หัดทำระเบิดตามโซเชียล ไฟลุกพลาดโดน "เด็ก 1 ขวบ" เจ็บสาหัส

หัดทำระเบิดตามโซเชียล ไฟลุกพลาดโดน "เด็ก 1 ขวบ" เจ็บสาหัส

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

กลุ่มเด็กในจังหวัดสระบุรี หัดทำระเบิดจากคลิปวีดีโอ แต่พลาดจนเกิดไฟลุกลาม ไปถูกเด็กเล็กวัยขวบกว่า ได้รับบาดเจ็บสาหัส 

สำหรับเหตุการณ์ ดังกล่าวถูกเปิดเผยผ่านเฟซบุ๊ก ที่มีผู้นำภาพมาเผยแพร่ ระบุว่าเป็นภาพของหลานชายวัย 1 ขวบกว่า ชื่อ “น้องโตโต้” ขณะนอนอยู่บนเตียงของโรงพยาบาล ในสภาพมีแผลพุพองทั่วตัว หลังถูกไฟคลอกร่างกาย จากการที่มีกลุ่มเด็กละแวกบ้าน ในหมู่บ้านการเคหะ 2 ตำบลห้วยบง อำเภอเฉลิมพระเกรียติ จังหวัดสระบุรี ทั้งหมด 7 คน อายุระหว่าง 9-13 ปี มาเล่นตามประสาเด็ก โดยเลียนแบบและหัดทำระบิดผ่านสื่อออนไลน์ ทำให้พลาดถูกน้องโตโต้ จนบาดเจ็บดังกล่าว

หัดทำระเบิดตามโซเชียล ไฟลุกพลาดโดน "เด็ก 1 ขวบ" เจ็บสาหัส

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านของน้องโตโต้ สอบถามจากเพื่อนบ้านทราบว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นช่วงบ่ายของวันที่ 27 มกราคมที่ผ่านมา ในจุดห่างจากบ้านน้องโตโต้ประมาณ 20 เมตร ซึ่งเป็นที่เด็กๆในหมู่บ้านมักจะมาเล่นกันประจำ ขณะนั้นย่าของน้องโตโต้กำลังทำลูกชิ้นอยู่ในบ้าน โดยมีเพื่อนบ้านคอยดูหลานให้ ระหว่างที่ไปเล่นกับเด็กคนอื่น ซึ่งเด็กกลุ่มดังกล่าวได้เปิดคลิปวิดิโอการทำระเบิดขวด ในลักษณะขุดเป็นหลุมๆ แล้วจุดไฟที่มีน้ำมันในขวด แต่ไฟเกิดลุกลามไปตามมือ ด้วยความตกใจจึงสลัดขวดทิ้ง ทำให้กระเด็นไปถูกน้องโตโต้ จนไฟลุกลามทั่วตัว จนย่าของน้องโตโต้ทราบเรื่อง จึงรีบคว้าผ้าขนหนูไปดับไฟที่กำลังลุกไหม้ตัวน้อง และใช้น้ำราดตัว ก่อนจะรีบนำส่งโรงพยาบาลสระบุรีทันที

หัดทำระเบิดตามโซเชียล ไฟลุกพลาดโดน "เด็ก 1 ขวบ" เจ็บสาหัส

ขณะที่อาการล่าสุดของน้องโตโต้ ตอนนี้พ้นขีดอันตรายแล้ว แต่ยังต้องติดตามอาการแบบวันต่อวันอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะเฝ้าระวังการติดเชื้อ โดยแพทย์บอกว่าหากจุดไหนมีแผลลึก จะต้องปลูกถ่ายเนื้อเยื้อ ปิดบาดแผล ส่วนแนวทางของคดี ทางตำรวจภูธรอำเภอเฉลิมพระเกียรติ ได้ลงบันทึกประจำวันแล้ว และเรียกผู้ปกครองของเด็กทั้ง 7 คนไปเซ็นยินยอม โดยได้ตกลงพูดคุยรับผิดชอบเรื่องค่ารักษาพยาบาลน้องโตโต้ทั้งหมด

 

related