svasdssvasds

นายกฯอังกฤษเผยความรู้สึก หลังชาวจีนแห่เรียกเธอว่า ‘ป้าเมย์’

นายกฯอังกฤษเผยความรู้สึก หลังชาวจีนแห่เรียกเธอว่า ‘ป้าเมย์’

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

[caption id="attachment_192608" align="aligncenter" width="737"] นายกฯอังกฤษเผยความรู้สึก หลังชาวจีนแห่เรียกเธอว่า ‘ป้าเมย์’ ข่าวนางเทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษเดินทางเยือนประเทศจีนอย่างเป็นทางการ และพบปะกับประธานาธิบดีสี จิ้นผิงแห่งจีนด้วยนั้น ข่าวนี้นอกจากจะเป็นที่สนใจของชาวจีนจากช่องทางข่าวโทรทัศน์แล้ว บนโลกโซเชียลมีเดียของจีนเองก็พูดถึงเรื่องนี้กันอย่างแพร่หลาย ซึ่งชาวเน็ตในจีนต่างเรียกขานนายกรัฐมนตรีหญิงแห่งอังกฤษท่านนี้ว่า ‘ป้าเมย์’[/caption]

[caption id="attachment_192609" align="aligncenter" width="744"] นายกฯอังกฤษเผยความรู้สึก หลังชาวจีนแห่เรียกเธอว่า ‘ป้าเมย์’ สำนักข่าว CCTV นำประเด็นที่ชาวจีนเรียกท่านนายกฯว่า ‘ป้าเมย์’ ไปสอบถามความรู้สึกกับนางเทเรซา เมย์ ตรงๆเลยว่า ทราบชื่อเล่นที่ชาวจีนเรียกเธอหรือไม่? ชอบชื่อเล่นนี้หรือไม่? พร้อมอธิบายความหมายด้วยว่า การที่ชาวจีนเรียกเธอว่า ‘ป้า’ แสดงถึงการที่เธอได้รับการต้อนรับให้เป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวชาวจีน[/caption]

[caption id="attachment_192610" align="aligncenter" width="740"] นายกฯอังกฤษเผยความรู้สึก หลังชาวจีนแห่เรียกเธอว่า ‘ป้าเมย์’ หลังจากเทเรซา เมย์ ถูกถามและได้รับคำอธิบายจากผู้สื่อข่าว เธอยิ้มและมีสีหน้าประทับใจ และตอบว่า “โอ้ว ขอบคุณค่ะ ขอบคุณมาก ฉันรู้สึกเป็นเกียรติจริงๆที่ชาวจีนต้อนรับฉันขนาดนี้ ขอบคุณมากค่ะ”[/caption]

[caption id="attachment_192612" align="aligncenter" width="739"] นายกฯอังกฤษเผยความรู้สึก หลังชาวจีนแห่เรียกเธอว่า ‘ป้าเมย์’ นอกจากเทเรซา เมย์ จะถูกเรียกว่า ป้าเมย์แล้ว ประธานาธิบดีสี จิ้นผิงแห่งจีนเอง คนจีนเกือบทั้งประเทศก็เรียกผู้นำของเขาว่า ‘ลุงสี' เช่นกัน ซึ่งตามวัฒนธรรมจีนนั้น การเรียกขานในลักษณะนี้แสดงออกถึงความชื่นชอบและการให้ความเคารพนับถือ[/caption]

 

related