svasdssvasds

ตำรวจเมียนมาจับคนร้ายปาระเบิดบ้าน 'อองซาน ซูจี' ได้แล้ว

ตำรวจเมียนมาจับคนร้ายปาระเบิดบ้าน 'อองซาน ซูจี' ได้แล้ว

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

[caption id="attachment_192808" align="aligncenter" width="724"] ตำรวจเมียนมาจับคนร้ายปาระเบิดบ้าน 'อองซาน ซูจี' ได้แล้ว ตำรวจเมียนมาจับกุมตัวผู้ก่อเหตุปาระเบิดขวดใส่บ้านนางออง ซาน ซูจี ที่ปรึกษาแห่งรัฐของเมียนมาได้แล้ว ตำรวจระบุว่า ผู้ก่อเหตุคือนายวิน เนียง อายุ 48 ปี มีสุขภาพจิตไม่ปกติ แต่ก็รับสารภาพว่าเป็นคนปาขวดที่ใส่น้ำมันไว้เต็ม เข้าไปในบ้านนางซูจีจริง จากการสอบสวนเพิ่มเติมพบว่า ชายคนนี้ทำงานเป็นผู้รักษาความปลอดภัยประจำบริษัทก่อสร้างแห่งหนึ่ง และที่ก่อเหตุเช่นนี้เพราะต้องคำสาปเวทมนต์ แต่ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใดก็ตามชายคนนี้ต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย[/caption]

[caption id="attachment_192810" align="aligncenter" width="733"] ตำรวจเมียนมาจับคนร้ายปาระเบิดบ้าน 'อองซาน ซูจี' ได้แล้ว ขณะเกิดเหตุ นางซูจีไม่ได้อยู่ในบ้านพัก ส่วนความเสียหายนั้นเกิดขึ้นเพียงเล็กน้อย และนางซูจีก็ไม่ได้กล่าวแสดงความเห็นใดๆต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น [/caption]

[caption id="attachment_192814" align="aligncenter" width="736"] ตำรวจเมียนมาจับคนร้ายปาระเบิดบ้าน 'อองซาน ซูจี' ได้แล้ว อย่างไรก็ดี มีการตั้งข้อสังเกตว่า เหตุการณ์ปาระเบิดขวดเข้าไปในบ้านพักเกิดขึ้นในช่วงเวลาครบรอบ 1 ปีของการสังหารนายโกนี ที่ปรึกษาทางกฎหมายของนางซูจีและเป็นทนายความชาวมุสลิมชื่อดัง เหตุการณ์สังหารที่เกิดขึ้น ทำให้เกิดความกังวลในหมู่ชุมชนชาวมุสลิมในเมียนมาเป็นอย่างมาก อีกทั้งเหตุการณ์ปาระเบิดยังเกิดขึ้นในช่วงที่นางซูจีถูกนานาชาติประณามเรื่องความล้มเหลวในการแก้วิกฤตโรฮิงญาอีกด้วย.[/caption]

 

related