svasdssvasds

"บิ๊กป้อม" วางพวงมาลา วันทหารผ่านศึก งดสัมภาษณ์สื่อ

"บิ๊กป้อม" วางพวงมาลา วันทหารผ่านศึก งดสัมภาษณ์สื่อ

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

"พล.อ.ประวิตร" ร่วมวางพวงมาลา เนื่องในวันทหารผ่านศึก สดุดี ทหาร ตำรวจ พลเรือน ที่เสียสละชีวิตในกรณีพิพาทอินโดจีนฝรั่งเศส

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วยผู้บัญชาการเหล่าทัพ สมาชิกองค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก ในพระบรมราชูปถัมภ์ และผู้แทนส่วนราชการต่างๆ ผู้ช่วยทูตทหารต่างประเทศประจำประเทศไทย สมาคม ชมรม มูลนิธิ ตลอดจนทหารผ่านศึกนอกประจำการ ร่วมพิธี วางพวงมาลา เนื่องในวันทหารผ่านศึก ประจำปี 2561 "บิ๊กป้อม" วางพวงมาลา วันทหารผ่านศึก งดสัมภาษณ์สื่อ

สำหรับบรรยากาศโดยรอบอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ถูกประดับตกแต่งด้วยดอกป๊อปปี้ ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของวันทหารผ่านศึกอย่างสวยงาม และมีการจุดไฟที่กระถางคบเพลิงทั้ง 4 ด้าน เพื่อสักการะดวงวิญญาณของเหล่าทหารผ่านศึกท่ามกลางสมาชิกจากองค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึกที่ร่วมงานและถ่ายภาพร่วมกับอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เพื่อร่วมรำลึกถึงความดีของทหาร ตำรวจ พลเรือน ที่เสียสละชีวิตในกรณีพิพาทอินโดจีนฝรั่งเศส ซึ่งมีผู้เสียสละชีวิต 59 นาย ปัจจุบันมีแผ่นทองจารึกชื่อผู้เสียชีวิตและผู้เสียสละชีพเพื่อชาติจากสงครามต่างๆ ตั้งแต่ปี 2483-2497 รวมทั้งสิ้น 807 นาย

"บิ๊กป้อม" วางพวงมาลา วันทหารผ่านศึก งดสัมภาษณ์สื่อ

สำหรับการจัดงานวันทหารผ่านศึก ประจำปี 2561 องค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้กำหนดจัดงานวันทหารผ่านศึก ในวันที่ 3 ก.พ. 2561 ภายใต้ชื่องาน ”เชิดชูเกียรติทหารกล้า 3 ก.พ. วันทหารผ่านศึก” เพื่อรำลึกถึงวีรกรรมความกล้าหาญของทหารผ่านศึกที่เสียชีวิตเพื่อรักษาอธิปไตยของประเทศ รวมทั้งเป็นการเชิดชูเกียรติทหารผ่านศึกให้เป็นที่ประจักษ์แก่ประชาชน

"บิ๊กป้อม" วางพวงมาลา วันทหารผ่านศึก งดสัมภาษณ์สื่อ

ทั้งนี้ พลเอกประวิตร ได้เป็นประธานในพิธีสวนสนามของกำลังพล 3 เหล่าทัพ รวมทั้ง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ อาสาสมัครรักษาดินแดน และขบวนสวนสนามของทหารผ่านศึกใน 6 กรณีสงคราม เช่น สงครามเกาหลี สงครามเวียดนาม ที่ กรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ และวันนี้ ถือเป็นวันที่สาม ที่ พลเอกประวิตร งดให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน หลังประกาศบนเวทีว่า หากประชาชนไม่ต้องการ ตนก็พร้อมไปจากตำแหน่งนี้ เมื่อวันที่ 31 มกราคม ที่ผ่านมา

related