svasdssvasds

ยิงเครื่องบินกองทัพรัสเซียตก ในเขตฝ่ายกบฎซีเรีย

ยิงเครื่องบินกองทัพรัสเซียตก ในเขตฝ่ายกบฎซีเรีย

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

เครื่องบินขับไล่ ซูคอย-25 ของกองทัพรัสเซีย ถูกยิงตกในเขตของฝ่ายกบฏในจังหวัดอิดลิบ ทางตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศซีเรีย โดยกระทรวงกลาโหมรัสเซีย เปิดเผยว่า แม้นักบินจะสามารถดีดตัวออกมาจากเครื่องบินได้ทัน แต่ก็ไปเสียชีวิตจากการสู้รบบนภาคพื้นดิน หลังจากที่ดีดตัวไปตกลงในพื้นที่ของกลุ่มนักรบจีฮัด ฮายัต ทาห์รี อัล ชาม ที่ในอดีตเคยมีส่วนเชื่อมโยงกับกลุ่มอัลกออิดะห์ และทางกลุ่มเองก็ออกมากล่าวอ้างว่าเป็นผู้ที่ยิงเครื่องบินรัสเซียตกโดยใช้เครื่องยิงจรวดแบบภาคพื้นดินสู่อากาศ ขณะที่ทางกระทรวงกลาโหมรัสเซียเองตอนนี้ก็พยายามในทุกๆทางที่จะนำร่างของนักบินที่เสียชีวิตกลับประเทศให้ได้

เครื่องบินขับไล่ ซูคอย-25 เป็นหน่วยสนับสนุนการโจมตีภาคพื้นดินให้แก่กองทัพรัฐบาลซีเรีย ซึ่งปฏิบัติภารกิจอยู่บนน่านฟ้าเหนือเมืองมาสราน ในจังหวัดอิดลิบ โดยทางกลุ่มสังเกตการณ์กล่าวว่า เครื่องบินขับไล่รัสเซียได้ใช้ปฏิบัติการโจมตีทางอากาศใส่พื้นที่แห่งนี้หลายครั้งในช่วงกว่า 24 ชั่วโมงก่อนหน้านี้

ทั้งนี้ เหตุการณ์ครั้งนี้อาจเป็นครั้งแรกที่ฝ่ายกบฏซีเรียยิงเครื่องบินรบรัสเซียตก นับตั้งแต่ที่กองทัพรัสเซียเริ่มใช้ปฏิบัติการในซีเรียตั้งแต่เดือนกันยายน 2015

related