svasdssvasds

สู้ชีวิตลำพัง! เด็กชายรับจ้างปลูกมันนำเงินส่งตัวเองเรียน หลังพ่อแม่ตาย 5 ปี

สู้ชีวิตลำพัง! เด็กชายรับจ้างปลูกมันนำเงินส่งตัวเองเรียน หลังพ่อแม่ตาย 5 ปี

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

เด็กชาย ปกรณ์ แววโคกสูง อายุ 14 ปี อยู่บ้านตูม หมู่ที่ 8 ตำบลทองหลวง อำเภอจักราช จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งเป็นเด็กนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ได้อาศัยอยู่กับผู้เป็นอา มานานกว่า 5 ปี หลังจากพ่อกับแม่ ได้ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตทั้งคู่ โดยเด็กชายปกรณ์ ต้องอาศัยนอนอยู่ในห้องนอนขนาดเล็กสภาพผุพัง มีเพียง รูปภาพ ผู้เป็นพ่อ และภาพผู้เป็นแม่ วางอยู่บนหัวนอน

โดยนางต้อย แววโคกสูง อายุ 50 ปี ผู้เป็นอา ได้เล่าให้ฟังว่า เด็กชายปกรณ์ เป็นเด็กดี ช่วยงานบ้าน แบ่งเบาภาระงานบ้านเป็นอย่างดี โดยจะช่วยกวาดบ้าน ถูบ้าน ล้างจาน และ ออกไปรับจ้างปลูกมันสำปะหลัง ในช่วงวันหยุดเสาร์อาทิตย์ เพื่อนำเงินที่ได้จากการออกไปรับจ้าง นำมาเป็นค่าเทอม และค่าไปโรงเรียน โดยต้องออกไปทำงานช่วยเหลือตัวเองอย่างนี้ มานานกว่า 5 ปี

สู้ชีวิตลำพัง! เด็กชายรับจ้างปลูกมันนำเงินส่งตัวเองเรียน หลังพ่อแม่ตาย 5 ปี

สู้ชีวิตลำพัง! เด็กชายรับจ้างปลูกมันนำเงินส่งตัวเองเรียน หลังพ่อแม่ตาย 5 ปี สู้ชีวิตลำพัง! เด็กชายรับจ้างปลูกมันนำเงินส่งตัวเองเรียน หลังพ่อแม่ตาย 5 ปี

ซึ่งนางต้อย ก็ไม่มีงานทำ จำเป็นต้องดูแลลูกของตัวเองและหลานๆ อีก 3 คน ซึ่งในแต่ล่ะคน ก็อยู่ในช่วงวัยเจริญเติบโต จำเป็นต้องมีค่าใช้จ่ายสูง ตนเอง จึงอยากวอนขอความช่วยเหลือผู้ใจบุญ ช่วยซ่อมแซมบ้านที่อยู่อาศัยให้ เนื่องจากหลังคารั่ว ผุ พัง อีกทั้งต้องการเงินทุนการศึกษาให้กับ น้องปกรณ์ ได้มีโอกาสเรียนต่อจนจบชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โดยผู้ใจบุญสามารถบริจาคเงินช่วยเหลือน้อง ได้ที่เลขบัญชีธนาคาร ออมสิน สาขาจักราช ชื่อ บัญชี เด็กชาย ปกรณ์ แววโคกสูง เลขบัญชี 020171662578 หรือโทรศัพท์ติดต่อได้ที่ 099-6408265

related