svasdssvasds

ผวาอาถรรพ์! ฝรั่งส่งคืนอิฐวัดมหาธาตุ ลั่นตั้งแต่นำไปก็อยู่ไม่เป็นสุข

ผวาอาถรรพ์! ฝรั่งส่งคืนอิฐวัดมหาธาตุ ลั่นตั้งแต่นำไปก็อยู่ไม่เป็นสุข

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ชาวต่างชาติ เจออาถรรพ์ หลังหยิบอิฐวัดมหาธาตุติดมือกลับบ้าน จึงรีบส่งกลับคืนทางไปรษณีย์ทันที

วันที่ 4 ก.พ.61 เศษซากอิฐและปูนแตกหัก 3 ชิ้น ขนาดระหว่าง 3-5 นิ้ว พร้อมจดหมายระบุข้อความเป็นภาษาอังกฤษใจความว่า "ขอความกรุณานำสิ่งของ 3 ชิ้น ส่งคืนบริเวณวัดใดวัดหนึ่งในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพราะคนเอาไปอยู่ไม่เป็นสุข ฝากส่งคืนเจ้าของ ขอบคุณด้วย" ได้สร้างความฮือฮาในกับชาวเน็ตอย่างมาก หลังเจ้าหน้าที่สำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จ.พระนครศรีอยุธยา นำภาพและเรื่องราวของนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษรายหนึ่งที่ส่งพัสดุกล่องหนึ่งกลับมายังสำนักงานมาเผยแพร่ผ่านทางแฟนเพจเฟซบุ๊ก

 

นายภาณุพงศ์ แพ่งกุล เจ้าหน้าที่สำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จ.พระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า อิฐและเศษซากที่ถูกส่งกลับคืนมา จะน่าอยู่ที่วัดมหาธาตุ จึงได้นำกลับไปเก็บไว้บริเวณดังกล่าว และเหตุการณ์ในลักษณะนี้ไม่ใช่ครั้งแรก เพราะก่อนหน้านี้เคยมีนักท่องเที่ยว ชาวต่างชาติ ทั้งยุโรปและเอเชียมักชอบ ลองของนำเศษกองอิฐเก่าหรือวัสดุสิ่งของต่าง ๆ ในเขตโบราณสถานติดตัวกลับไปเสมอ แม้จะมีการเตือนเรื่องการเข้าชมโบราณสถานต่าง ๆ ไว้ชัดเจน

 

จากการสอบถามนักท่องเที่ยวที่นำไป ส่วนใหญ่จะนำไปทำเป็นเครื่องรางของขลังหรือของที่ระลึก แต่เมื่อนำไปแล้วมักจะมีเรื่องราวเหตุการณ์เหนือธรรมชาติต่าง ๆ นานา ในลักษณะเหมือนมีคนไปตามทวงคืน จนต้องส่งกลับคืนมาทางพัสดุไปยังหน่วยงานราชการไทยอยู่บ่อยครั้ง

 

related