svasdssvasds

พุทธศาสนิกชนร่วมบุญหิ้วปูนหล่อพระใหญ่อ่างทอง วัดไม่มีเงินจ้างช่าง

พุทธศาสนิกชนร่วมบุญหิ้วปูนหล่อพระใหญ่อ่างทอง วัดไม่มีเงินจ้างช่าง

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ที่วัดตาลเจ็ดช่อ ต.ตลาดกรวด อ.เมือง จ.อ่างทอง พุทธศาสนิกชนจากทั่วประเทศ ต่างเดินทางมาร่วมหิ้วปูนซีเมนต์ เพื่อหล่อองค์พระพุทธโลกวิฑูศรีณศากยมุนีนารถ ซึ่งทางวัดตาลเจ็ดช่อกำลังก่อสร้างเพื่อประดิษฐานไว้ภายในวัด โดยทางวัดไม่ได้มีการจัดจ้างช่างเพื่อสร้างองค์พระพุทธรูปแต่อย่างใด เนื่องจากทางวัดไม่มีเงินมากพอ แต่บอกบุญไปยังพุทศาสนิกชนให้เดินทางมาร่วมกันในการสร้างบุญสร้างกุศลในการหล่อพระร่วมกัน

นส.พิชญา พรทองคำ เดินทางมาจากหัวหิน และพาเพื่อนๆมาจาก กทม. จังหวัดอื่นๆมาร่วมในการหล่อพระพุทธโลกวิฑูศรีณศากยมุนีนารถ ในครั้งนี้เปิดเผยว่า พอดีทราบข่าวจากทางเพจสร้างพระ ซึ่งเป็นเพจที่จะมีการบอกบุญในการที่วัดต่างๆจะสร้างพระประธาน หรือพระภายในวัดเพื่อให้สมาชิกได้ร่วมทำบุญ ซึ่งเมื่อตนเองเห็นก็รู้สึกอยากเดินทางมาร่วมหิ้วปูนสร้างพระในครั้งนี้ จึงชวนเพื่อนๆมาด้วยกันหลายคนมาช่วยกันทำบุญในครั้งนี้ ส่วนตัวก็รู้สึกอิ่มใจเป็นอย่างมากแม้จะเหน็ดเหนื่อยก็ตาม

พุทธศาสนิกชนร่วมบุญหิ้วปูนหล่อพระใหญ่อ่างทอง วัดไม่มีเงินจ้างช่าง พุทธศาสนิกชนร่วมบุญหิ้วปูนหล่อพระใหญ่อ่างทอง วัดไม่มีเงินจ้างช่าง พุทธศาสนิกชนร่วมบุญหิ้วปูนหล่อพระใหญ่อ่างทอง วัดไม่มีเงินจ้างช่าง พุทธศาสนิกชนร่วมบุญหิ้วปูนหล่อพระใหญ่อ่างทอง วัดไม่มีเงินจ้างช่าง

ด้านพระครูพิบูลพัฒนพิมล เจ้าอาวาสวัดเปิดเผยว่า วัตถุประสงค์ในการสร้างครั้งนี้ก็เพื่อที่จะให้ ญาติโยมร่วมกันทำบุญในการสร้างพระ เพื่อสืบทอดพระพุทธศาสนา และจะให้เป็นที่ปฎิบัติธรรมแก่สาธุชนทั่วไป โดยจะใช้เวลาทั้งสิ้น 9 วัน 9 คืน โดยจะมีญาติโยมช่วยกันในการลำเลียงปูนขึ้นไปเทเพื่อสร้างองค์พระจนสำเร็จ วัดตาลเจ็ดช่อเป็นวัดพัฒนาตัวอย่างของจังหวัดอ่างทอง โดยมีพระครูพิบูลพัฒนพิมล เป็นเจ้าอาวาสและเป็นพระนักพัฒนาตัวอย่าง ก่อนหน้านี้โรงเรียนแห่งนี้เกือบโดนยุบเพราะ จำนวนนักเรียนของที่นี่มีน้อยเกินและถ้าหากโรงเรียนถูกยุบ เด็กที่อยู่แถวนั้นก็จะลำบากเป็นอย่างยิ่งในการเล่าเรียน เพราะมีพ่อ แม่ยากจน อีกทั้งเด็กบางคนก็กำพร้า ซึ่งเจ้าอาวาสได้รับเด็กกำพร้าและ ยากจนทั่วทุกจังหวัด ให้มาอยู่ในการอุปการะ ส่วนมากจะเป็นเด็กชาวเขาจากทางเหนือ และเพิ่งเกิดเหตุเพลิงไหม้เรือนนอนหญิงไปเมื่อไม่นานที่ผ่านมา

related