svasdssvasds

เทศกาลกินสตรอร์วเบอร์รี ภูหินร่องกล้า ลูกโตหวาน สืบสานวิถีชีวิตเผ่าม้ง

เทศกาลกินสตรอร์วเบอร์รี ภูหินร่องกล้า ลูกโตหวาน สืบสานวิถีชีวิตเผ่าม้ง

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ตลาดนัดเด็กดอย ม.10 ต.เนินเพิ่ม อ.นครไทย จ.พิษณุโลก จัดเทศกาลกินสตรอร์วเบอร์รี ภูหินร่องกล้า สืบสาน รักษา ต่อยอด แนวทางพระราชดำริ ในหลวงรัชกาลที่ 9 ในระหว่างวันที่ 3-28 กุมภาพันธ์ 2561 เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวมาเที่ยวชมวิถีชีวิตของชุมชนชาวไทยภูเขาเผ่าม้ง บ้านร่องกล้า ที่ค้นหาอัตลักษณ์ของชุมชน เพื่อสืบสาน รักษา ต่อยอด แนวทางพระราชดำริ ในหลวงรัชกาลที่ 9

โดยเทศกาลกินสตอร์วเบอร์รี ในระหว่างวันที่ 3-28 กุมภาพันธ์ 2561 โดยจะมีการเปิดสตรอร์วเบอร์รี พันธุ์พระราชทาน 80 ของภูหินร่องกล้า ให้นักท่องเที่ยวได้ ชม ชิม ชม รสชาติความหวาน กรอบ อร่อย ที่รับประกันว่าไม่แพ้ที่อื่นแน่นอน เพื่อเป็นการช่วยเหลือเกษตรกรบ้านร่องกล้า ในการจำหน่ายสตรอร์วเบอร์รี อีกด้วย อยากขอเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวมาเที่ยวชมดูวิถีชีวิตของชุมชนชาวไทยภูเขาเผ่าม้ง บ้านร่องกล้า ที่ค้นหาอัตลักษณ์ของชุมชนเพื่อสืบสาน รักษา ต่อยอด แนวทางพระราชดำริ ในหลวงรัชกาลที่ 9 ให้ยั่งยืนต่อไป

เทศกาลกินสตรอร์วเบอร์รี ภูหินร่องกล้า ลูกโตหวาน สืบสานวิถีชีวิตเผ่าม้ง เทศกาลกินสตรอร์วเบอร์รี ภูหินร่องกล้า ลูกโตหวาน สืบสานวิถีชีวิตเผ่าม้ง เทศกาลกินสตรอร์วเบอร์รี ภูหินร่องกล้า ลูกโตหวาน สืบสานวิถีชีวิตเผ่าม้ง เทศกาลกินสตรอร์วเบอร์รี ภูหินร่องกล้า ลูกโตหวาน สืบสานวิถีชีวิตเผ่าม้ง

นายหลือ กิจศิริลีสุวรรณ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 10 บ้านใหม่ร่องกล้า ได้บอกว่า ในปีนี้ได้มีการส่งเสริมให้เกษตรกรชาวไทยภูเขาเผ่าม้งในพื้นที่ปลูกสตรอร์วเบอร์รี เพิ่มมากขึ้น หลังจากได้รับการสนับสนุนจาก จ.พิษณุโลก ที่พาไปศึกษาดูงานจากสถานที่ต่างๆ จากนั้นชาวบ้านเลยลงมือปลูกเอง ส่วนวิธีการควบคุมดูแลสตรอร์วเบอร์รี ก็จะมีทางเกษตรอำเภอ และเกษตรจังหวัด คอยเป็นพี่เลี้ยงช่วยแนะนำ โดยในปีนี้เริ่มมีชาวบ้านในพื้นที่สนใจปลูกกันเยอะขึ้นปัจจุบันมีประมาณ 10 ไร่ ผลผลิตช่วงนี้กำลังออกเต็มที่เลยมีการจัดเทศกาลกินสตรอร์วเบอร์รี ภูหินร่องกล้า ขึ้นเพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวมาเที่ยวชุมชนบ้านใหม่ร่องกล้าของเรา

โดยกิจกรรมภายในงานมีการแสดงโชว์ความสามารถของเด็กๆ ชาวไทยภูเขาเผ่าม้ง ส่วนไฮไลน์ของงานจะอยู่ที่มีการแข่งขันกินสตอร์วเบอรี่ พันธุ์พระราชทาน 80 ที่แน่นอนว่าผู้ที่ชนะคงจะเป็นใครไม่ได้นอกจากเด็กในพื้นที่ ที่ทั้งกินเร็ว กินหมด แล้วยังกินได้อีกต่อเนื่อง ส่วนที่ 2 คือนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวชมและร่วมการแข่งขันด้วย นอกจากนี้ทางผู้จัดงานยังเปิดให้นักท่องเที่ยวได้ชิมสตรอร์วเบอร์รีฟรีภายในงาน และชิมเมนูเด็ดอย่าง ตำสตรอร์วเบอร์รี ปูปลาร้า ที่เรียกความแซ่บให้กับนักท่องเที่ยวไม่ใช่น้อยเลยทีเดียว

related