svasdssvasds

แห่สมัครทำงานเกาหลีเเน่น มีโควต้าไป 7,000 คน

แห่สมัครทำงานเกาหลีเเน่น มีโควต้าไป 7,000 คน

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ที่ห้องสกายฮอลล์ ชั้น 6 ห้างสรรพสินค้าคลังพลาซ่า ถ.จอมสุรางค์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา สำนักงานจัดหางานจังหวัดนครราชสีมา ได้จัดสถานที่เปิดรับสมัครทดสอบภาษาเกาหลีและทักษะการทำงาน ครั้งที่ 4 ขึ้น โดยมีประชาชนจากพื้นที่หลายจังหวัดในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เดินทางมาสมัครกันอย่างเนืองแน่น

แห่สมัครทำงานเกาหลีเเน่น มีโควต้าไป 7,000 คน แห่สมัครทำงานเกาหลีเเน่น มีโควต้าไป 7,000 คน แห่สมัครทำงานเกาหลีเเน่น มีโควต้าไป 7,000 คน

โดยการ ทดสอบภาษาเกาหลีและทักษะการทำงาน ครั้งที่ 4 นี้ เป็นโครงการที่ทำงานร่วมกันระหว่างรัฐบาลไทยกับรัฐบาลเกาหลีใต้ ซึ่งเรียกว่าระบบ EPS เพื่อคัดเลือกแรงงานไทยไปทำงานที่ประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งประเทศเกาหลีใต้จะมีระบบคัดเลือกแรงงานจาก 14 ประเทศทั่วโลก ส่วนประเทศไทยในแต่ละปีจะได้โควต้าคัดเลือกแรงงานไปทำงานประมาณ 7,000 คน ซึ่งจะต้องมีคุณสมบัติตามที่รัฐบาลประเทศเกาหลีใต้กำหนดมา โดยเฉพาะการสื่อสารด้านภาษาเกาหลี ดังนั้นทางกรมจัดหางานจึงได้เปิดรับสมัครทดสอบภาษาเกาหลีขึ้นในครั้งนี้ โดยเปิดทั่วประเทศ 4 จุดด้วยกัน ได้แก่ ที่กรุงเทพมหานคร, อุดรธานี, ลำปาง และนครราชสีมา โดยเปิดรับสมัคระหว่างวันที่ 2-4 กุมภาพันธ์ 2561 ซึ่งวันนี้เป็นวันสุดท้าย

ทั้งนี้ตำแหน่งงานทั้งหมดที่ส่งไป ก็จะเป็นกรรมกร แต่เนื่องจากประเทศเกาหลีใต้ มีค่าแรงที่ค่อนข้างสูง เฉลี่ยเงินเดือนประมาณ 40,000 – 70,000 บาท ดังนั้นจึงทำให้มีผู้สนใจเดินทางไปทำงานที่ประเทศเกาหลีใต้เป็นจำนวนมาก ซึ่งก็เป็นช่องทางทำให้มีมิจฉาชีพหาช่องทางหลอกลวง ทั้งจากทางโซเชียลและสื่อออนไลน์ต่างๆ ดังนั้นจึงอยากประชาสัมพันธ์ว่า อย่าได้หลงเชื่อกลุ่มบุคลหรือผู้ที่แอบอ้างว่าจะสามารถช่วยให้เดินทางเข้าไปทำงานที่ประเทศเกาหลีใต้ได้อย่างผิดกฎหมาย เพราะทุกวันนี้ประเทศเกาหลีใต้มีการตรวจสอบที่เข้มงวดมาก มีการส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง มาเฝ้าสังเกตการณ์ตั้งแต่อยู่ที่สนามบินสุวรรณภูมิ-ดอนเมือง และยังมีการตรวจที่สนามบินอินชอนอีก ซึ่งแต่ละปีจะมีแรงงานไทยที่ถูกจับได้และส่งกลับประเทศมากว่าปีละ 40,000 คนเลยทีเดียว

related