svasdssvasds

แตงโมทุ่งอ่าว อัพเกรดการันตีด้วยคิวอาร์โค้ด ของแท้ปลอมแปลงไม่ได้

แตงโมทุ่งอ่าว อัพเกรดการันตีด้วยคิวอาร์โค้ด  ของแท้ปลอมแปลงไม่ได้

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

เกษตรกรผู้ปลูกแตงโมช่วยกันลงแรงเก็บผลผลิตส่งจุดรวมสินค้าของหมู่บ้านทุ่งอ่าว ม.3 ต.ศรีวิชัย อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ฯ ก่อนนำคิวอาร์โค้ดของแต่ละสวนมาติดที่ผลแตงโม เพื่อระบุว่าแตงโมผลนี้เป็นของสวนไหน แต่ที่สำคัญแตงโมที่มีคิวอาร์โค้ดได้ผ่านการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่สาธารณสุขโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลศรีวิชัย ว่าปลอดสารพิษ ซึ่งเมื่อใช้แอปฯไลน์ ในมือถือสแกนคิวอาร์โค้ด ก็จะพบใบประกาศและรูปเจ้าของสวน ที่รับรองว่าแตงโมของสวนนี้ปลอดสารพิษร้อยเปอร์เซ็นต์ ถือการันตีได้ทั้งความอร่อย ดีต่อสุขภาพ และเป็นแตงโมของแท้ ปลอมแปลงไม่ได้

   แตงโมทุ่งอ่าว อัพเกรดการันตีด้วยคิวอาร์โค้ด  ของแท้ปลอมแปลงไม่ได้ แตงโมทุ่งอ่าว อัพเกรดการันตีด้วยคิวอาร์โค้ด  ของแท้ปลอมแปลงไม่ได้ แตงโมทุ่งอ่าว อัพเกรดการันตีด้วยคิวอาร์โค้ด  ของแท้ปลอมแปลงไม่ได้ แตงโมทุ่งอ่าว อัพเกรดการันตีด้วยคิวอาร์โค้ด  ของแท้ปลอมแปลงไม่ได้ แตงโมทุ่งอ่าว อัพเกรดการันตีด้วยคิวอาร์โค้ด  ของแท้ปลอมแปลงไม่ได้

ปริศนา แย้มยินดี อายุ 27 ปี  เกษตรกรผู้ปลูกแตงโม บอกว่าคิวอาร์โค้ดที่เพิ่งเริ่มทำเมื่อปี 2559 ถือว่าเป็นการโฆษณาสินค้าไปในตัว และสามารถสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าได้เป็นอย่างดี ว่าจะได้รับประทานแตงโมทุ่งอ่าว ที่ปลูกในพื้นที่สองน้ำทำให้รสชาติหวานกรอบอร่อยกว่าแหล่งอื่น ไม่สามารถปลอมแปลงได้  แม้ว่าจะต้องจ่ายต้นทุนคิวอาร์โค้ดเพิ่มประมาณดวงละ 20 สตางค์แต่ก็ถือว่าคุ้มค่า เพราะปัจจุบันสินค้าออกมาได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ไม่พอต่อแม่ค้าที่มารอซื้อไปจำหน่าย เช่นเดียวกับปีนี้ที่สินค้ามีน้อยกว่าปกติ

 

โดยนางทิวา แย้มยินดี เกษตรกรผู้ปลูกแตงจำนวน 30 ไร่ บอกว่าปีนี้มีผลผลิตเฉพาะสวนของตัวเองประมาณ 30 ตัน จากเดิม 50 ตัน เนื่องจากสภาพอากาศเปลี่ยนแปลง ทำให้ติดลูกน้อย สินค้าจึงลดลงไปกว่าร้อยละ 40

สำหรับพื้นที่ตำบลทุ่งอ่าว มีเกษตรกรผู้ปลูกแตงโมจำนวน 52 ราย จะเริ่มเก็บผลผลิตปีละครั้ง ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์เป็นต้นไป ผลผลิตชุดนี้ถือเป็นชุดแรก ชาวบ้านจะช่วยกันลงแขกลงแรงเก็บผลผลิตในแต่ละสวนมารอให้แม่ค้ามารับ ในราคากิโลกรัมละ  15 บาท เพื่อนำไปขายต่อ ถือเป็นหนึ่งแบบอย่างของเกษตรกรเข้มแข็ง รวมกลุ่มกันเป็นเกษตรกรแปลงใหญ่ ช่วยกันปลูก ช่วยกันเก็บ ช่วยกันการันตีสินค้า สร้างรายได้ที่มั่นคงให้กับครอบครัว

related