svasdssvasds

ชงของบแก้ปัญหาเกาะช้าง 3,300 ล้านบาท

ชงของบแก้ปัญหาเกาะช้าง 3,300 ล้านบาท

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดตราด เตรียมเสนอนายกรัฐมนตรี เร่งรัดโครงการแก้ไขปัญหาเกาะช้าง ป้องกันผลกระทบที่จะเกิดต่อการท่องเที่ยว งบประมาณรวมกว่า 3,300 ล้านบาท

 

วันที่ 4 ก.พ.61 นายศักดิ์สิทธิ มุ่งกานต์ เลขาธิการสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดตราด เปิดเผยว่า ในการเดินทางตรวจราชการอำเภอเกาะช้าง จังหวัดตราด ของ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีวันพรุ่งนี้ (5 ก.พ.) จะเสนอให้เร่งรัดแผนการแก้ไขปัญหาของเกาะช้าง 7 โครงการ งบประมาณรวมกว่า 3,300 ล้านบาท ประกอบด้วย

 

โครงการถนนเชื่อมรอบเกาะช้าง งบประมาณ 2,500 ล้านบาท ซึ่งยังมีปัญหาการใช้ที่ดินในเขตอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง โครงการอ่างเก็บน้ำคลองพร้าว งบประมาณ 418 ล้านบาท ที่ยังมีปัญหาที่รองรับน้ำอยู่ในพื้นที่อุทยาน 70 ไร่ โครงการปรับปรุงโรงคัดแยกขยะมูลฝอย ตำบลเกาะช้าง งบประมาณ 61 ล้านบาท ซึ่งปัจจุบันขาดการปรับปรุง หากไม่ดำเนินการอาจส่งผลกระทบเนื่อง จากปริมาณขยะที่เพิ่มขึ้นวันละ 8-10 ตัน โครงการระบบบำบัดน้ำเสียเกาะช้าง งบประมาณ 20 ล้านบาท

 

โครงการศึกษาออกแบบพัฒนาท่าเรือสาธารณะมาตรฐานสากล เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน โครงการพัฒนาระบบสาธารณสุข เพื่อรองรับการท่องเที่ยว การค้าและการลงทุนงบประมาณ 309 ล้านบาท และโครงการจัดตั้งศูนย์ฝึกกำลังคน เพื่อเตรียมบุคลากรด้านการท่องเที่ยวและธุรกิจบริการ งบประมาณ 6 ล้าน 3 แสนบาท

 

ซึ่งทั้งหมด ภาคเอกชนได้หารือร่วมกับส่วนราชการในท้องถิ่นแล้ว แต่ยังไม่ได้ดำเนินการ ที่ผ่านมาเกาะช้างมีความเติบโตด้านการท่องเที่ยวสูง สร้างรายได้เข้าประเทศปีละ 2 หมื่นล้านบาท มีจำนวนนักท่องเที่ยวกว่าปีละ 2 ล้านคน ซึ่งจำเป็นต้องเร่งดำเนินการ เพื่อรองรับความเติบโตที่จะเกิดขึ้นในระยะ 2-3 ปี ไม่เช่นนั้น อาจส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวได้

related