svasdssvasds

อุตุฯ เตือน เหนือ-อีสาน หนาวถึงหนาวจัด ใต้คลื่นสูง 2-3 ม.

อุตุฯ เตือน เหนือ-อีสาน หนาวถึงหนาวจัด ใต้คลื่นสูง 2-3 ม.

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

วันที่ 5 ก.พ.61 กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศแจ้งเตือน ฉบับที่ 12 ระบุว่า ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา "อากาศหนาวเย็นบริเวณประเทศไทยตอนบน และคลื่นลมแรงบริเวณภาคใต้ (มีผลกระทบตั้งแต่วันที่ 5 - 8 ก.พ.61) "

ฉบับที่ 12 ลงวันที่ 5 ก.พ.61

ในช่วงวันที่ 5-8 ก.พ.61 บริเวณประเทศไทยตอนบนจะมีอุณหภูมิลดลงได้อีก 4-6 องศาเซลเซียส ทำให้ภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีอากาศหนาวถึงหนาวจัด และมีน้ำค้างแข็งเกิดขึ้นได้บางพื้นที่ตามภูเขาสูงในบริเวณภาคเหนือ ส่วนภาคกลาง ภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑลมีอากาศหนาวเย็นอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้เนื่องจากบริเวณความกดอากาศสูงกำลังแรงจากประเทศจีนคลุมประเทศไทย ประกอบกับมีลมตะวันตกในระดับบนพัดปกคลุมภาคเหนือ

ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลง เกษตรกรควรระวังความเสียหายต่อผลผลิตทางการเกษตรไว้ด้วย

สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังแรง ทำให้คลื่นลมบริเวณอ่าวไทยและทะเลอันดามันมีกำลังแรง โดยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณชายฝั่งภาคใต้ฝั่งตะวันออกระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงที่พัดเข้าหาฝั่ง ส่วนชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวังและเรือเล็กบริเวณอ่าวไทยควรงดออกจากฝั่ง

ขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยา และติดตามข้อมูลจากเว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา http://www.tmd.go.th หรือสายด่วนพยากรณ์อากาศ 1182 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ประกาศ ณ วันที่ 5 ก.พ. 61 เวลา 05.00 น. กรมอุตุนิยมวิทยาจะออกประกาศฉบับต่อไปในเวลา 11.00 น.

related