svasdssvasds

“ผู้ว่าฯจันทบุรี” แจงปมหนังสือคำสั่งต้อนรับนายกฯ ใช้ถ้อยคำผิดพลาด

“ผู้ว่าฯจันทบุรี” แจงปมหนังสือคำสั่งต้อนรับนายกฯ ใช้ถ้อยคำผิดพลาด

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

จากกรณีหนังสือคำสั่งจังหวัดจันทบุรี เรื่องมอบหมายภารกิจการเตรียมการลงพื้นที่ตรวจราชการของนายกรัฐมนตรี และการประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ ณ จังหวัดจันทบุรี ที่ระบุข้อความว่า ด้วยนายกรัฐมนตรีมีกำหนดการลงพื้นที่ตรวจราชการ เยี่ยมประชาชนและประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ (ครม.สัญจร)ครั้งที่ 6/2561 ระหว่างวันที่ 5-6 กุมภาพันธ์ 2561 ณ จังหวัดจันทบุรี เพื่อให้การเตรียมการรับเสด็จเป็นไปด้วยความเรียบร้อย จังหวัดจึงมอบหมายหน้าที่ความรับผิดชอบให้ส่วนราชการ/หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการตามเอกสารแนบท้ายคำสั่งนี้ ทั้งนี้ ให้ผู้ที่ได้รับมอบหมาย ปฏิบัติภารกิจหน้าที่ให้สำเร็จเรียบร้อยตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป โดยหนังสือดังกล่าว ลงนามคำสั่งโดย นายวิทูรัช ศรีนาม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรีนั้น

วันที่ 5 ก.พ.61 นายวิทูรัช กล่าวว่า เรื่องดังกล่าวเป็นข้อผิดพลาดในขั้นตอนของการพิมพ์จริง โดยก่อนหน้านี้เราได้ทำหนังสือเรื่องการเตรียมความพร้อมรับเสด็จสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ที่เสด็จพระราชดำเนิน เมื่อวันที่ 29 ม.ค.ที่ผ่านมา และครั้งนี้เมื่อมีการทำหนังสือการตรวจราชการของนายกฯ เอกสารอาจมีเรื่องการปรับแก้จากเอกสารฉบับเดิม จึงเกิดข้อผิดพลาดดังกล่าว ทั้งนี้ ตนขอรับผิดชอบเอง ที่ไม่ตรวจสอบให้ดี และได้สั่งให้มีการแก้ไขแล้ว

อย่างไรก็ตาม นายวิทูรัช ได้ทำหนังสือชี้แจงถึงปลัดกระทรวงมหาดไทย โดยหนังสือระบุว่า ด้วยจังหวัดจันทบุรีได้มีคำสั่งที่ 452/2561 ลงวันที่ 31 ม.ค.61 เรื่องการมอบหมายภารกิจเตรียมการณ์ลงพื้นที่ตรวจราชการของนายกรัฐมนตรี และการประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ ณ จังหวัดจันทบุรี โดยคำสั่งดังกล่าวได้มีความคาดเคลื่อนในถ้อยคำบางคำ จังหวัดจันทบุรีจึงได้ออกคำสั่งที่ 549/2561 ลงวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2561 เพื่อแก้ไขในความคาดเคลื่อนดังกล่าว จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบ และขอได้โปรดนำเรียนรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยเพื่อโปรดทาบด้วย ทั้งนี้ จังหวัดจันทบุรีจะระมัดระวังไม่ให้เกิดความผิดพลาดในลักษณะดังกล่าวขึ้นอีก

 

“ผู้ว่าฯจันทบุรี” แจงปมหนังสือคำสั่งต้อนรับนายกฯ ใช้ถ้อยคำผิดพลาด

related