svasdssvasds

หุ่นยนต์บาริสต้า ชงกาแฟแทนมนุษย์ ในคาเฟ่ญี่ปุ่น

หุ่นยนต์บาริสต้า ชงกาแฟแทนมนุษย์ ในคาเฟ่ญี่ปุ่น

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ญี่ปุ่นก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุเต็มรูปแบบแล้ว ทำให้ญี่ปุ่นเผชิญปัญหาขาดแคลนแรงงานวัยหนุ่มสาว หุ่นยนต์จึงถูกนำมาแทนที่ อย่างเช่น ร้านกาแฟแห่งหนึ่ง ในกรุงโตเกียว ใช้หุ่นยนต์บาริสต้า ชงกาแฟแทนพนักงานแรงงานมนุษย์

หุ่นยนต์บาริสต้า ชงกาแฟแทนมนุษย์ ในคาเฟ่ญี่ปุ่น หุ่นยนต์บาริสต้า ชงกาแฟแทนมนุษย์ ในคาเฟ่ญี่ปุ่น “เฮนนะ คาเฟ่” ร้านกาแฟแห่งแรกของญี่ปุ่น ที่ให้บริการโดยหุ่นยนต์บาริสต้า ที่นี่มีเจ้า “ซอว์เยอร์” หุ่นยนต์บาริสต้าสุดน่ารัก ที่สามารถชงกาแฟได้อย่างรวดเร็ว แถมยังมีรสชาตดีอีกด้วย เจ้าซอว์เยอร์สามารถชงกาแฟได้ 5 แก้วต่อครั้ง ใช้เวลาเพียง 4 นาทีเท่านั้น

หุ่นยนต์บาริสต้า ชงกาแฟแทนมนุษย์ ในคาเฟ่ญี่ปุ่น ลูกค้าที่ต้องการใช้บริการร้านแห่งนี้ จะต้องซื้อตั๋วที่ตู้อัตโนมัติเสียก่อน เพื่อนำคิวอาร์โค้ดที่ปริ้นท์ออกมาจากตู้ ไปสแกน เพื่อรับกาแฟแก้วอร่อยในราคา 320 เยน หรือประมาณ 90 บาท

หุ่นยนต์บาริสต้า ชงกาแฟแทนมนุษย์ ในคาเฟ่ญี่ปุ่น การใช้หุ่นยนต์แทนแรงงานมนุษย์ ไม่ได้มีข้อดีแค่เฉพาะการควบคุมต้นทุนของร้านกาแฟเท่านั้น แต่ยังสามารถแก้ปัญหาขาดแคลนแรงงานได้เป็นอย่างดี เพราะญี่ปุ่นก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุอย่างเต็มรูปแบบแล้ว ทำให้ขาดแรงงานหนุ่มสาวที่จะมาทำงาน โดยเฉพาะงานด้านบริการ อย่างร้านกาแฟ | ชมภาพการทำงานของหุ่นยนต์บาริสต้ากันครับ

https://www.youtube.com/watch?v=1pWTRu1JuLI

related