svasdssvasds

เอาจริง!! "ไอโอซี" ขู่ตัดมวยสากลออกจากโอลิมปิกเกมส์ 2020

เอาจริง!! "ไอโอซี" ขู่ตัดมวยสากลออกจากโอลิมปิกเกมส์ 2020

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

“ไอโอซี” เอาจริงของดมอบเงินสนับสนุนให้กับ สหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ หรือ ไอบ้า หลังมีปัญหาการทุจริต และการตัดสิน รวมถึงขู่จะตัดออกจากการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ประเทศญี่ปุ่นอีกด้วย

[caption id="attachment_193781" align="aligncenter" width="703"] เอาจริง!! "ไอโอซี" ขู่ตัดมวยสากลออกจากโอลิมปิกเกมส์ 2020 โธมัส บาค ประธานไอโอซี ประกาศลงดาบจริง[/caption]

โธมัส บาค ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือไอโอซี ประกาศในที่ประชุมใหญ่ที่ประเทศเกาหลีใต้ ในระหว่างร่วมงานโอลิมปิกเกมส์ฤดูหนาว 2018 ว่า ในปัจจุบันปัญหาใน สหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ หรือ ไอบ้า นับวันจะเพิ่มมากยิ่งขึ้น ถึงแม้จะมีการตั้ง นายกาฟูร์ ราคิมอฟ ชาวอุซเบกิสถาน ขึ้นมาเป็นประธานชั่วคราวแทนที่ นายซิง กั๊วะ วู๋ อดีตผู้บริหารไต้หวันก็ตาม แต่ก็ไม่ได้ทำให้การบริหารงานดีขึ้น อีกทั้ง นายราคิมอฟ เองก็มีประวัติเกี่ยวพันกับแก๊งอาชญากรรมอีกด้วย

[caption id="attachment_193782" align="aligncenter" width="636"] เอาจริง!! "ไอโอซี" ขู่ตัดมวยสากลออกจากโอลิมปิกเกมส์ 2020 ชิง กั๊วะ หวู สร้างปัญหาไว้เพียบ[/caption]

ประธานไอโอซี  กล่าวต่อว่า การบริหารงานของไอบ้ายังคงน่าเป็นห่วงมาก และทางไอโอซี ก็ของดจ่ายเงินอุดหนุนให้กับ ไอบ้า เหมือนที่ลงมติไว้เมื่อเดือน ธ.ค. เพราะยังไม่พอใจที่ ไอบ้า ยังมีข่าวเสื่อมเสียทั้งเรื่องการเงิน ผู้ตัดสิน และเรื่องสารกระตุ้นในนักกีฬา นอกจากนี้ ไอโอซี อาจจะพิจารณาบรรจุกีฬามวยสากล ในกีฬายูธ โอลิมปิก ที่บูเอโนสไอเรส และโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ในปี 2020 อีกด้วย

เอาจริง!! "ไอโอซี" ขู่ตัดมวยสากลออกจากโอลิมปิกเกมส์ 2020

ขอบคุณภาพจาก AIBA

related