svasdssvasds

ปูพรมล่า! คนร้ายฆ่า 2 เศรษฐีสระแก้ว-โยงผู้บงการ

ปูพรมล่า! คนร้ายฆ่า 2 เศรษฐีสระแก้ว-โยงผู้บงการ

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนคลี่คลายคดีฆ่าตกรรม 2 สามี-ภรรยา เศรษฐีสระแก้ว ยังคงเร่งหาหลักฐานและปูพรมล่าตัวคนร้าย และสอบสวนหาคนเชื่อมโยง เพื่อมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

วันนี้( 5 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า จากเหตุฆาตกรรมนางสายันต์ จันทา และนายพิพัฒน์ ตั้งพงศ์ทอง 2 สามีภรรยานักธุรกิจชื่อดังเจ้าของตลาดสายันต์ ซึ่งตั้งอยู่ในตลาดโรงเกลือ จังหวัดสระแก้ว กลางดึกวันที่ 29 มกราคม 2561 อย่างโหดเหี้ยม ภายในบ้านพัก เลขที่ 16 หมู่ 10 บ้านไทยพัฒนา ต.คลองหาด อ.คลองหาด โดยแม่บ้านมาพบศพในช่วงเช้าวันที่ 30 มกราคม ก่อนจะแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบหาสาเหตุ จากนั้นเจ้าหน้าที่ก็ปูพรมตามล่าหาตัวคนร้ายที่ก่อเหตุ พร้อมปิดบ้าน และถอดกล้องวงจรปิดไปตรวจสอบ เพื่อแกะรอยคนร้าย ซึ่งปรากฎคนร้ายมีไม่ต่ำกว่า 4 คน

ปูพรมล่า! คนร้ายฆ่า 2 เศรษฐีสระแก้ว-โยงผู้บงการ

จากการตวจสอบอย่างละเอียด เจ้าหน้าที่พบหลักฐานบางอย่างที่คนร้ายทำหล่น ก่อนจะให้สุนัขดมกลิ่น แกะรอยตามเส้นทางที่คนร้ายหลบหนี โดยพฤติกรรมคนร้าย วิเคราะห์จากกล้องวงจรปิด ได้ลักลอบเข้ามารอเหยื่อในบ้าน และหยิบสุราต่างประเทศของผู้ตายมาดื่มกินกันจนเกือบหมดขวด รอจนกระทั่งนายพิพัฒน์ กลับมาถึงบ้าน ก่อนจะพบว่าบ้านถูกงัด และแจ้งให้ภรรยาทราบ แล้วลงมือฆ่าปาดคอทั้งคู่ จากนั้นช่วยกันรื้อค้นหาสิ่งของและเอกสารทั้งภายในบ้านและรถยนต์ โดยไม่แตะต้องทรัพย์สินในตัวผู้ตายทั้ง 2 คน ที่มีทั้งสร้อยข้อมือและสร้อยคอทองคำแต่อย่างใด ก่อนปีนรั้วออกไปทางด้านหลังบ้าน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งประเด็นการฆาตกรรมไว้ 3 ประเด็น คือ ขัดแย้งทางการเมือง ขัดแย้งผลประโยชน์ในตลาด และการกู้หนี้ยืมสิน

ปูพรมล่า! คนร้ายฆ่า 2 เศรษฐีสระแก้ว-โยงผู้บงการ

วันที่ 1 กุมภาพันธ์ เจ้าหน้าที่ก็ขอศาลออกหมายจับนายวิชัย หรือต่อ พุ่มเรือง อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 84 หมู่ 7 ต.คลองหาด ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านผู้ตายประมาณ 2 กิโลเมตร เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับ ซึ่งปรากฎจากภาพกล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุที่พยานยืนยันเป็นนายวิชัย พร้อมตรวจค้นบ้านพบอาวุธปืนหลายชนิด กระสุนปืน มีดทำครัว มีดยาว เสื้อแจ๊คเก็ต รองเท้าแตะ

2 กุมภาพันธ์ พล.ต.อ.เฉลิมกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. เดินทางไปแถลงข่าวด้วยตนเอง ภายหลังสามารถควบคุมตัวนายวิชัย พร้อมรถยนต์เก๋งวีออสสีขาว ทะเบียน กง 5221 สระแก้ว ขณะกำลังขับหลบหนี ขณะที่ช่วงกลางดึกวันเดียวกันก็สามารถควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยได้อีก 1 คน ซึ่งนำตัวไปสอบสวน หาความเชื่อมโยงกับเหตุฆาตกรรมที่โหดเหี้ยมหรือไม่

ปูพรมล่า! คนร้ายฆ่า 2 เศรษฐีสระแก้ว-โยงผู้บงการ

จากการปูพรมค้นหาพยานหลักฐานของเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนคลี่คลายคดี ได้เข้าตรวจค้นในพื้นที่สวนลำไย ห่างจากบ้านพักผู้เสียชีวิต ประมาณ 2 กิโลเมตรทางทิศตะวันออก พบกระเป๋าซึ่งภายในมีบัตรประชาชนและสิ่งของเครื่องใช้ คาดว่าเป็นของผู้เสียชีวิต อีกทั้งยังพบถุงมือที่คนร้ายสวมใส่วางทิ้งเอาไว้ด้วย ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน ก่อนประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าเก็บวัตถุพยานหลักฐานต่างๆ

ขณะเดียวกันก็มีการพูดคุยในวงของผู้ใกล้ชิด ทราบว่า เจ๊สายันต์ได้ปล่อยเงินกู้ให้กับผู้กว้างขวาง เป็นเงินนับ 10 ล้านบาท และระยะหลังมีการทวงถามกันขึ้นบ่อยครั้ง ก็เป็นประเด็นใหม่ที่มีการพูดถึงอย่างกว้างขวางว่าเป็นที่มาของการก่อเหตุฆาตกรรมสยองในครั้งนี้ โดยได้มีการส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยรักษาความปลอดภัย คุ้มครองพยานปากสำคัญและบุคคลใกล้ชิดกับผู้ตาย เพื่อไม่ให้เกิดเหตุร้ายขึ้นอีกได้

ล่าสุดญาติได้ทำพิธีฌาปนกิจศพของนายพิพัฒน์แล้ว ส่วนศพนางสายันต์จะมีพิธีฌาปนกิจในวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2561

***คลิป***

 

related