svasdssvasds

วธ.ชูท่องเที่ยวโบราณตะวันออกรับ "อีอีซี"

วธ.ชูท่องเที่ยวโบราณตะวันออกรับ "อีอีซี"

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรมเตรียมเสนอคณะรัฐมนตรี ชูท่องเที่ยวเมืองโบราณภาคตะวันออก หนุนอีอีซี ดึงนักท่องเที่ยวเข้าประเทศ

วันนี้( 6 ก.พ.) นายวีระ โรจน์พจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เปิดเผยก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ว่า กระทรวงวัฒนธรรมจะเสนอเรื่องให้คณะรัฐมนตรีพิจารณ ขับเคลื่อนเรื่องวัฒนธรรม ควบคู่ไปกับการพัฒนาระเบียบเศรษฐกิจภาคตะวันออก หรือ อีอีซี ซึ่งกระทรวงได้ประชุมร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และผู้บริหาร อีอีซี เพื่อสร้างการแข่งขันของประเทศไทยในเวทีโลก

โดยจะเสนอแหล่งวัฒนธรรมในพื้นที่ 8 จังหวัดภาคตะวันออก ซึ่งมีแหล่งประวัติศาสตร์ อายุยาวนานถึง 3-4 พันปี เช่น โคกพนมดี จ.ชลบุรี ที่อยู่ระหว่างดำเนินการเป็นพิพิธภัณฑ์กลางแจ้ง ซึ่งจะเปิดให้ประชาชนเข้าชมได้ภายในสิ้นปี 2561 นอกจากนั้นยังมีเมืองโบราณดงละคร หมู่บ้านไทยพวน แหล่งโบราณคดีศรีมโหสถ จ.ปราจีนบุรี ที่มีอายุกว่า 1,000 ปี ปราสาทสด๊กก๊อกธม จ.สระแก้ว และยังมีแหล่งท่องเที่ยวของภาคเอกชนที่จะสามารถผลักดันเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่จะรองรับอีอีซีได้ รวมถึงยังมีการผลักดันถนนสายวัฒนธรรมริมน้ำจันทบูรให้พัฒนาสองฝั่งริมน้ำ และถนนวัฒนธรรมริมน้ำประแส จ.ระยอง โดยจะรายงานให้ ครม.รับทราบ วันนี้

related