svasdssvasds

"บิ๊กอิตาเลี่ยนฯ" โดนหนัก 5 ข้อหา ล่าสัตว์ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า

"บิ๊กอิตาเลี่ยนฯ" โดนหนัก 5 ข้อหา ล่าสัตว์ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศร ฝั่งตะวันตก แจงกระบวนการจับกุม เปรมชัย กรรณสูต เบื้องต้นแจ้ง 5 ข้อหา

นาย วิเชียร ชินวงศ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรฝั่งตะวันตก เปิดเผยในรายการ เจาะลึกทั่วไทย อินไซค์ไทยแลนด์ เกี่ยวกับการเข้าจับกุม นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหาร บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) และพวกรวม 4 คน ที่ลักลอบเข้าไปล่าสัตว์ป่า ในพื้นที่ รักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ฝั่งตะวันตก ว่า เจ้าหน้าที่รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีกลุ่มบุคคลลักลอบเข้าตั้งแคมป์ ในจุดที่ห้ามตั้ง เมื่อวันอาทิตย์ที่ 4 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา จึงจัดกำลังเข้าตรวจสอบ กระทั่งเวลาประมาณ 14.00 น. นายเปรมชัย และพวก พร้อมหลักฐานซากสัตว์เสือดำถูกชำแหละ และซากไก่ พร้อมอาวุธปืน

"บิ๊กอิตาเลี่ยนฯ" โดนหนัก 5 ข้อหา ล่าสัตว์ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า

เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าฯ จึงควบคุมตัวนายเปรมชัย และพวก ลงมาที่สำนักงานด้านล่างเพื่อดำเนินการสอบปากคำและลงบันทึกการจับกุม แต่เนื่องจากนายเปรมชัย ร้องขอทนายความ จึงทำให้กระบวนการสอบปากคำและบันทึกการจับกุม เป็นไปอย่างล่าช้า ทำให้เจ้าหน้าที่เพิ่งจะส่งตัวผู้ถูกกล่าวหาทั้ง 4 คนให้ ตำรวจ สภ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี สอบปากคำในช่วงเช้าวันนี้ ซึ่งกระบวนในเวลานี้ ตำรวจกำลังสอบปากคำนายเปรมชัย และพวกอยู่

"บิ๊กอิตาเลี่ยนฯ" โดนหนัก 5 ข้อหา ล่าสัตว์ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า

สำหรับความผิดของนายเปรมชัย และพวก ประกอบด้วย 1. ฐานร่วมกันล่าสัตว์ป่าในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าโดยมิได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ 2. ฐานร่วมกันล่าสัตว์ป่าคุ้มครองโดยมิได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ 3. ฐานร่วมกันมีไว้ในครอบครองซึ่งซากของสัตว์ป่าคุ้มครองโดยมิได้รับอนุญาต 4. ฐานนำเครื่องมือสำหรับใช้ในการล่าสัตว์ป่าหรือจับสัตว์หรืออาวุธใดๆ เข้าไปในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าโดยไม่ได้รับอนุญาต 5. ฐานร่วมกันเก็บหาของป่าในเขตป่าสงวนแห่งชาติโดยมิได้รับอนุญาต

ส่วนความผิด ความผิดต่อพระราชบัญญัติอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน วัตถุระเบิด ดอกไม้เพลิง และสิ่งเทียมอาวุธปืน ส่งให้พนักงานสอบสวนดำเนินการแจ้งความกล่าวโทษตามฐานความผิด นาย วิเชียร ระบุเป็นอำนาจของตำรวจที่ต้องเป็นผู้ดำเนินการ

related