svasdssvasds

"ดีเอสไอ" จ่อเรียก “สมยศ” แจงเส้นทางการเงิน

"ดีเอสไอ" จ่อเรียก “สมยศ” แจงเส้นทางการเงิน

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

"ดีเอสไอ" เตรียมเรียก “พล.ต.อ.สมยศ” ชี้แจงเส้นทางการเงิน หลังยอมรับเคยยืมเงิน “เสี่ยกำพล” 300 กว่าล้านบาท

"ดีเอสไอ" จ่อเรียก “สมยศ” แจงเส้นทางการเงิน

วันนี้( 6 ก.พ.) พ.ต.อ.ทรงศักดิ์ รักษศักดิ์สกุล รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เปิดเผยกับสปริงนิวส์ ถึงกรณีที่ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ออกมายอมรับว่าเคยยืมเงิน นายกำพล วิระเทพสุภรณ์ เจ้าของสถานบริการวิคตอเรีย ซีเครท 300 กว่าล้านบาท ว่า ดีเอสไอมีแผนเรียกผู้เกี่ยวข้องทางการเงินและในคดีเข้ามาสอบสวนทั้งหมดอยู่แล้ว รวมถึง พล.ต.อ.สมยศ ด้วย แต่ยังไม่ระบุว่าวันไหน โดยในส่วนของ พล.ต.อ.สมยศ จำเป็นต้องเรียกมาให้ปากคำเรื่องที่มาของทรัพย์สิน เนื่องจากต้องเอาคำชี้แจงมาประกอบหลักฐานถึงที่มาที่ไปของทรัพย์สิน

ส่วนในเรื่องความคืบหน้าของคดีค้ามนุษย์ วิคตอเรีย ซีเครท ขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการสอบสวนพยานที่เกี่ยวข้อง อย่างละเอียดรอบคอบมากที่สุด และอยู่ระหว่างรอผลการตรวจพิสูจน์หลักฐานที่ส่งไปตรวจอาทิ เครื่องคอมพิมเตอร์ กล้องวงจรปิด เป็นต้น จากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์

โดยสิ้นเดือนนี้คาดว่าจะสอบสวนพยานทั้งหมดเสร็จในเรื่องของคดีการค้ามนุษย์ โดยคาดว่าช่วงต้นเดือนมีนาคมจะส่งสามารถส่งสำนวนต่อให้อัยการดำเนินการต่อไปได้ ส่วนคดีการฟอกเงินก็ทำควบคู่ไปด้วยแต่เนื่องจากต้องทำอย่างละเอียดจึงไม่สามารถระบุได้ว่าจะแล้วเสร็จพร้อมกับคดีค้ามนุษย์หรือไม่

 

related