svasdssvasds

Space-X เตรียมทดสอบยิงจรวดครั้งประวัติศาสตร์

Space-X เตรียมทดสอบยิงจรวดครั้งประวัติศาสตร์

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

[caption id="attachment_194334" align="aligncenter" width="975"] Space-X เตรียมทดสอบยิงจรวดครั้งประวัติศาสตร์ สเปซเอ็กซ์ เตรียมทดสอบยิงจรวดฟัลคอนเฮฟวี่ ในเวลาตี 1 ของวันพุธที่ 7 กุมภาพันธ์ตามเวลาในไทย ด้วยเป้าหมายขนส่งมนุษย์ไปถึงดวงจันทร์และดาวอังคารให้ได้ในอนาคต การทดสอบยิงฟัลคอนเฮฟวี่ครั้งนี้จะเป็นการพลิกวงการครั้งสำคัญ และอาจผลักดันให้สเปซเอ็กซ์กลายเป็นผู้นำด้านอุตสาหกรรมอวกาศยุคใหม่เลยก็ได้[/caption]

[caption id="attachment_194331" align="aligncenter" width="972"] Space-X เตรียมทดสอบยิงจรวดครั้งประวัติศาสตร์ สำหรับการยิงจรวดครั้งนี้จะมีขึ้นที่แท่นยิงจรวดบริเวณแหลมคะแนเวอรัล รัฐฟลอริดา สหรัฐอเมริกา แต่จะไม่มีมนุษย์จริงๆเดินทางไปด้วย แต่จะมีหุ่นเหมือนมนุษย์สวมชุดอวกาศ นั่งอยู่ในรถยนต์ไฟฟ้ายี่ห้อเทสลาสีแดง เปิดเพลง "สเปซ ออดดิตี้" ของเดวิด โบวี่ เพื่อสร้างบรรยากาศไปด้วย ด้านนายอีลอน มัสก์ ผู้ก่อตั้งสเปซเอ็กซ์ระบุว่า มันเป็นเหมือนการเดินทางอย่างไร้ที่สิ้นสุดไปยังอวกาศ ซึ่งมนุษย์ต่างดาวอาจค้นพบจรวดลำนี้ในอีกหลายล้านปีข้างหน้า[/caption]

[caption id="attachment_194337" align="aligncenter" width="973"] Space-X เตรียมทดสอบยิงจรวดครั้งประวัติศาสตร์ ส่วนเป้าหมายของจรวดฟัลคอนเฮฟวีนั้น จะเดินทางไปยังอวกาศด้วยระยะทางเท่าระยะห่างของดวงอาทิตย์และดาวอังคาร แต่จะไม่เข้าใกล้ดาวอังคาร ซึ่งอีลอน มัสก์ยอมรับว่า การทดสอบยิงจรวดครั้งนี้อาจล้มเหลวและจรวจอาจระเบิดได้[/caption]

[caption id="attachment_194339" align="aligncenter" width="975"] Space-X เตรียมทดสอบยิงจรวดครั้งประวัติศาสตร์ สำหรับรายละเอียดของจรวดฟัลคอนเฮฟวี่นั้น มีราคา 2,853 ล้านบาท ประกอบด้วยจรวดฟัลคอนไนน์ 3 ลำ เครื่องยนต์ทั้งหมดรวม 27 เครื่อง รวมกันแล้วสามารถสร้างแรงทะยานได้มากกว่า 5 ล้านปอนด์หรือเทียบเท่าแรงขับเคลื่อนเครื่องบินโบอิ้ง 747 18 ลำ จรวดออกแบบมาให้รับน้ำหนักได้ 141,000 ปอนด์หรือ 64 เมตริกตันเทียบเท่าน้ำหนักของเครื่องบินโบอิ้ง 737 ที่มีผู้โดยสารเต็มลำ เพราะเป้าหมายสูงสุดของฟัลคอนเฮฟวี่นั้นคือ การขนส่งมนุษย์ไปยังอวกาศ ดวงจันทร์ และดาวอังคารให้ได้[/caption]

[caption id="attachment_194342" align="aligncenter" width="980"] Space-X เตรียมทดสอบยิงจรวดครั้งประวัติศาสตร์ นายอีลอน มัสก์ ผู้ก่อตั้งสเปซเอ็กซ์ระบุว่า การยิงจรวดฟัลคอนเฮฟวี่ครั้งนี้เป็นปฎิบัติการยิงจรวดที่ทรงอานุภาพมากที่สุดในโลก[/caption]

 

 

related