svasdssvasds

พ่อมือพ่นกราฟฟิตี้ ดอดพบตำรวจ จ่อพาลูกมอบตัว 8 กพ.นี้ (คลิป)

พ่อมือพ่นกราฟฟิตี้ ดอดพบตำรวจ จ่อพาลูกมอบตัว 8 กพ.นี้ (คลิป)

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

พ่อมือพ่นกราฟฟิตี้นาฬิกาหน้า "บิ๊กป้อม" พบตำรวจขอคำปรึกษา ก่อนพาลูกชายมอบตัววันที่ 8 ก.พ. นี้

วันนี้ (6 ก.พ.) เวลา 11.00 นายมานพ แย้มอุทัย อดีตอาจารย์คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยชื่อดัง บิดาของมือพ่นสีกราฟิตี้ เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.ชนิน วชิรปาณีกูล ผู้กำกับการ สน.พระโขนง และ ร.ต.ท.พีรณัฐ กำเนิดเพชร รองสว.(สอบสวน)สน.พระโขนง เพื่อสอบถามแนวทางการดำเนินคดีของเจ้าหน้าที่ หลังทราบข่าวว่ามีการออกหมายเรียกลูกชายของเขาให้มารับทราบข้อกล่าวหาตามความผิดพระราชบัญญัติสาธารณสุข ของกรุงเทพมหานคร

พ่อมือพ่นกราฟฟิตี้ ดอดพบตำรวจ จ่อพาลูกมอบตัว 8 กพ.นี้ (คลิป)

ภายหลังการหารือ นายมานพ กล่าวว่า ลูกชาย ของเขาไม่มีเจตนาจะเข้าไปเกี่ยวข้องทางการเมือง โดยลูกชายคนที่ก่อเหตุ ตอนนี้อยู่ที่ต่างจังหวัด และเขาจะนำตัวมารับทราบข้อกล่าวหา ในวันที่ 8 กุมภาพันธ์นี้ เวลา 10.00 น.

ด้านพ.ต.อ.ชนิณ กล่าวว่า นายมานพ ได้ติดต่อขอเข้ามาพบเพื่อขอคำปรึกษาในขั้นตอนต่างๆ ซึ่งในเบื้องต้นได้อธิบายขั้นตอนให้รับทราบ ซึ่งการออกหมายเรียกผู้ก่อเหตุ เป็นการเรียกให้มาเสียค่าปรับตามความผิด พระราชบัญญัติสาธารณสุข ของกรุงเทพมหานคร มีโทษปรับสูงสุดคือ 5 พันบาท ส่วนในเวลาและเวลาดังกล่าว ผู้ก่อเหตุจะมอบตัวหรือไม่ ยังไม่สามารถระบุได้ สำหรับคดีนี้ตำรวจมีหลักฐาน เป็นภาพจากกล้องวงจรจึงดำเนินการออกหมายเรียก

ภาพกราฟฟิตี้ หรือ งานศิลปะบนกำแพง ดังกล่าวอยู่ที่บริเวณลอยคนข้ามถนนระหว่างซอยสุขุมวิท 56 กับ 58 ฝั่งมุ่งหน้าพระโขนง โดยพ่นสีสเปย์เป็นภาพนาฬิกาซึ่งมีใบหน้าของของชายละม้ายคล้ายกับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ก่อนที่โลกโซเชียลจะมีการแชร์กันอย่างแพร่หลาย ต่อมาทางเจ้าหน้าที่เทศกิจสำนักงานเขตพระโขนง ได้ทำการลบออกไปหลังเป็นกระแสการแชร์ต่อในโลกออนไลน์อย่างกว้างขวาง ขณะเดียวกัน ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ ‘Headache Stencil’ ซึ่งรับว่าเป็นผู้สร้างผลงานดังกล่าว และ หลังจากผลงานดังกล่าวได้เผยแพร่ไปตามสังคมออนไลน์ก็ได้ถูกชายฉกรรจ์ 2 คน อ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ ตามมาถึงคอนโดมิเนียมที่พัก อีกทั้งเข้าใจดีกว่าสิ่งที่ทำลงไปนั้น ผิดระเบียบของกรุงเทพมหานคร แต่ก็ไม่สมควรมีเจ้าหน้าที่ มาตามข่มขู่ให้เกิดความรู้สึกหวาดกลัวเช่นนี้

 

คลิป

[embed]https://youtu.be/CAwALCiG10c[/embed]

related