svasdssvasds

ลอบเผาป่าใกล้จุดชมวิวหินสามวาฬ จ.บึงกาฬ

ลอบเผาป่าใกล้จุดชมวิวหินสามวาฬ จ.บึงกาฬ

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

เกิดเหตุไฟป่าลุกไหม้เศษใบไม้และหญ้าแห้ง บนป่าภูสิงห์ ท้องที่บ้านโนนทรายทอง หมู่ 8 ต.โคกก่อง อ.เมือง จ.บึงกาฬ ก่อนถึงจุดชมวิวหินสามวาฬ ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของจังหวัด

วันที่ 6 ก.พ.61 นายทรัพย์สิน จงดี ป่าไม้จังหวัดบึงกาฬ พร้อมด้วยนายจิตรกร อุปพงษ์ หัวหน้าสถานีควบคุมไฟป่า นำกำลังเจ้าหน้าที่หน่วยป่าไม้,หน่วยไฟป่า,อาสาสมัครป่าไม้ พร้อมอุปกรณ์ออกช่วยกันดับไฟป่า พร้อมกับประสานรถดับเพลิงจากเทศบาลตำบลโคกก่อง นำรถดับเพลิง 1 คันมาสนับสนุนการดับไฟป่าในครั้งนี้ ลอบเผาป่าใกล้จุดชมวิวหินสามวาฬ จ.บึงกาฬ

ซึ่งก็เป็นไปอย่างยากลำบาก เพราะสภาพอากาศมีลมพัดแรง จึงทำให้ไฟลุกไหม้เป็นบริเวณกว้างอย่างรวดเร็ว เนื่องจากเป็นป่าไผ่ที่ใบกำลังแห้งเป็นเชื้อไฟอย่างดี เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมงจึงสามารถดับไฟป่าในครั้งนี้ได้ ลอบเผาป่าใกล้จุดชมวิวหินสามวาฬ จ.บึงกาฬ

ลอบเผาป่าใกล้จุดชมวิวหินสามวาฬ จ.บึงกาฬ

โดยนายทรัพย์สิน กล่าวว่า เบื้องต้นพบมีไฟป่าลุกไหม้จำนวน 2 จุด จุดแรกเสียหายจำนวน 5 ไร่และจุดที่ 2 เสียหายจำนวน 3 ไร่  ซึ่งสาเหตุการเกิดไฟป่าลุกไหม้ในครั้งนี้น่าจะมาจากชาวบ้านที่ขึ้นมาหาของป่า เช่น พวกหน่อไม้ ได้จุดไฟเผาป่าไผ่ที่ใบกำลังแห้งแล้ง เพื่อให้ก่อไผ่แตกยอดแทงหน่อออกมา ซึ่งหลังจากนี้ก็จะได้ประชาสัมพันธ์ให้ชาวบ้านได้รับรู้ถึงผลกระทบที่เกิดขึ้น เพื่อแจ้งเตือนว่าเตือนการกระทำดังกล่าวเป็นการทำผิดกฎหมายของป่าไม้ ลอบเผาป่าใกล้จุดชมวิวหินสามวาฬ จ.บึงกาฬ

 

 

 

 

 

related