svasdssvasds

เข้มสุวรรณภูมิ!เตรียมติดวงจรปิดใต้ท้องเครื่องบิน-คัดกรองพนง.สัมภาระ

เข้มสุวรรณภูมิ!เตรียมติดวงจรปิดใต้ท้องเครื่องบิน-คัดกรองพนง.สัมภาระ

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

รอง ผบ.ตร.แนะติดตั้งกล้องวงจรปิด ในห้องเก็บสัมภาระใต้ท้องเครื่องบิน รวมถึง ตรวจประวัติอาชญากรพนักงานดูแลสัมภาระ เพิ่มระดับเฝ้าระวังหลังเกิดเหตุลักทรัพย์ผู้โดยสารบ่อยครั้ง

วันที่ 7 ก.พ.61 พล.ต.อ.สุวิระ ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยหลังร่วมหารือ กับ การท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ตัวแทนสายการบิน รวมทั้ง บริษัทผู้รับเหมาสัมปทานขนส่งกระเป๋าสัมภาระว่า ได้รับความร่วมมือในการเพิ่มมาตรการป้องกัน การขโมยทรัพย์สินผู้โดยสาร ในส่วนตำรวจ จากนี้หากทรัพย์สินสูญหาย ขอให้ผู้โดยสารรีบแจ้งความทันที ตำรวจจะเร่งให้บริการแบบ One Stop Service สอบสวนเสร็จสิ้นภายใน 30 นาที สามารถเดินทางต่อได้ ซึ่งหากติดตามทรัพย์สินได้ ก็จะจัดส่งให้ถึงที่พัก

ขณะเดียวกัน หลังจากนี้ หากพนักงานรายใดส่อเจตนารื้อค้นกระเป๋า แม้จะไม่ได้ทรัพย์สิน ก็จะถูกดำเนินคดีฐานพยายามลักทรัพย์ และ ยืนยันว่า ไม่สามารถปฏิเสธข้อกล่าวหาได้ เนื่องจาก จะใช้หลักฐานจาก นิติวิทยาศาสตร์ ดำเนินคดี

ขณะที่ นายศิโรจน์ ดวงรัตน์ ผู้อำนวยการ การท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ระบุว่า การรับพนักงานของบริษัทผู้รับเหมาสัมปทานลำเลียงกระเป๋า ต้องผ่านการตรวจสอบประวัติอาชญากร จาก สำนักงานตำรวจแห่งชาติก่อนทุกรายจึงจะออกบัตรอนุญาตผ่านพื้นที่จุดหวงห้าม โดยเฉพาะ จุดลำเลียงกระเป๋าสัมภาระ นอกจากนี้ การเข้า-ออก ของพนักงานเหล่านี้ ยังต้องผ่านกระบวนการตรวจสอบชุดแต่งกายที่ไม่มีกระเป๋าใส่สิ่งของ และ ห้ามนำสัมภาระที่ล่อแหลม ต่อการประทุษร้ายทรัพย์สินเข้าไป รวมทั้ง จะตั้งหน่วยตรวจสอบออกสอดส่องไม่ซ้ำเวลา ป้องกันการหลบเลี่ยง

ด้าน นางสาวรุ่งทิวา เสนะวงศ์ ผู้จัดการ ฝ่ายสร้างเสริมความสัมพันธ์ภาครัฐ บริษัท บางกอกไฟล์ทเซอร์วิส จำกัด หรือ BFS บริษัทผู้รับเหมาสัมปทานการลำเลียงขนส่งกระเป๋าสัมภาระ เชื่อว่า เหตุจูงใจให้พนักงานกระทำผิด อาจมาจากการขาดสภาพคล่องทางการเงิน การตอบแทนหลังเกษียณอายุงาน จึงมีแนวคิดจัดตั้ง " กองทุนสนับสนุนคนดี " มอบให้ พนักงานที่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์ สุจริต มีอายุการทำงานครบตามเกณฑ์ที่กำหนด มอบให้ พร้อมเงินสมทบหลังเกษียณอายุงาน

ขณะเดียวกัน ก็ไม่ได้เพิกเฉยต่อเหตุที่เกิดขึ้น เพราะเป็นเรื่องระดับชาติ เป็นภาพลักษณ์ของประเทศ จึงเตรียมติดตั้งกล้องวงจรปิดในจุดล่อแหลม โดยเฉพาะห้องเก็บสัมภาระใต้ท้องเครื่องบิน รวมทั้ง เพิ่มจำนวนเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยมาตรวจสอบพฤติกรรมพนักงานขนกระเป๋าสัมภาระเพิ่มขึ้นอีกด้วย

related