svasdssvasds

"ปู พงษ์สิทธิ์"- "หมู พงษ์เทพ" ร่วมประณามแก๊งล่าเสือดำ

"ปู พงษ์สิทธิ์"- "หมู พงษ์เทพ" ร่วมประณามแก๊งล่าเสือดำ

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

2 ศิลปินเพื่อชีวิตรุ่นใหญ่ ประณามแก๊งล่าสัตว์ป่าเขตทุ่งใหญ่นเรศวรเป็นพวกคนเลว ขออย่าให้มีที่ยืนในสังคม เชื่อจะได้รับกรรมตามสนองอย่างสาสม

วันที่ 8 ก.พ.61 จากกรณีที่เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ด้านตะวันตก จับกุมนายเปรมชัย กรรณสูตร ประธานบริหารและกรรมการ บมจ.อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ พร้อมพวก 4 ราย หลังพบซากสัตว์ป่าคุ้มครอง ใกล้เต็นท์ที่พักในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร จนถูกกระแสสังคมรุมประณามอย่างต่อเนื่องนั้น

ล่าสุด ! น้าหมู พงษ์เทพ กระโดนชำนาญ" ศิลปินเพลงเพื่อชีวิตและประธานมูลนิธิเขาใหญ่ โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวถึงเรื่องดังกล่าวด้วยถ้อยคำที่รุนแรง ระบุว่า

" หน้าที่ของประชาชน 1 "

เราต้องรุมประนาม สาบแช่ง และไม่ยอมให้คนเลว(คนที่เข้าไปฆ่าสัตว์ป่า)มีพื้นที่ยืนในบ้านเรา คนที่มีเงินทองร่ำรวย มีชื่อเสียง มีข้าวปลาอาหารอยู่กินอย่างเหลือเฟือ ทำไมต้องเข้าไปล่าสัตว์ป่า นั่นเพราะมันมีสันดานบาปหยาบช้า เราจะสาบแช่งมันทุกวันคืนเราจะรอดูมันชดใช้กรรม และเราจะไม่ยอมให้มันมีที่ยืนในบ้านเรา

ลงชื่อ พงษ์เทพ กระโดนชำนาญ (ประธานมูลนิธิเขาใหญ่)

" หน้าที่ของประชาชน 2 "

น้าหมู ยังเรียกร้องให้รัฐบาล สั่งระงับการก่อสร้างของบริษัทอิตาเลี่ยนไทย ที่ทำสัญญารับเหมาก่อสร้างกับรัฐบาล ทุกโครงการ เพื่อเป็นการลงโทษที่ผู้เป็นประธานบริษัท มีจิตใจโหดเหี้ยมเข่นฆ่าชีวิตผู้อื่น

" หน้าที่ของประชาชน 3 "

ขอให้ร่วมกันผูกผ้าดำที่คอกีต้าร์ เพื่อไว้ทุกข์แด่สัตว์โลกที่ถูกเข่นฆ่าเพื่อเป็นแรงผลักดันให้เอาตัวผู้กระทำบาป หยาบช้า มารับการลงโทษอย่างสาสม

"ปู พงษ์สิทธิ์"- "หมู พงษ์เทพ" ร่วมประณามแก๊งล่าเสือดำ

"ปู พงษ์สิทธิ์"- "หมู พงษ์เทพ" ร่วมประณามแก๊งล่าเสือดำ

"ปู พงษ์สิทธิ์"- "หมู พงษ์เทพ" ร่วมประณามแก๊งล่าเสือดำ

เช่นเดียวกับปู พงษ์สิทธิ์ คัมภีร์ ศิลปินเพลงเพื่อชีวิตชื่อดัง ได้โพสต์เพลง “สัตว์รักสัตว์” ซึ่งเป็นเพลงที่เจ้าตัวได้ร่วมงานครบรอบวันเสียชีวิตของ สืบ นาคะเสถียร ซึ่งเป็นเรื่องราวของกวางตัวหนึ่ง ถูกมนุษย์ยิงจนตาหลุด ใจความท่อนหนึ่งว่า

“เสียงเพื่อนต่างตะเบ็งตะโกนร้อง ทุกตัววิ่งเข้าหาที่บังตา แต่เธอดูเชื่องช้าตาหวาดกลัว กระโจนขึ้นสุดตัวพร้อมเสียงปืน”

“น้ำตาฉันหลั่งไหล ซึมซับรับความโศกอันโหดร้าย จ่อมจมกับความคิดถึงเธอทุกค่ำเช้า คนอีกแล้ว...พรากเอาร่างกายและวิญญาณเธอจากฉัน คนอีกแล้ว พอเสียทีเถิด หยุดฆ่าเราเสียที ”  พร้อมติดแฮชแท็ก #ช่วยแชร์กันด้วยนะครับ

 

related