svasdssvasds

จีนเปิดตัว Passenger Drone โดรนขนส่งผู้โดยสาร ลำแรกของโลก

จีนเปิดตัว Passenger Drone โดรนขนส่งผู้โดยสาร ลำแรกของโลก

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

[caption id="attachment_195409" align="aligncenter" width="917"] จีนเปิดตัว Passenger Drone โดรนขนส่งผู้โดยสาร ลำแรกของโลก จีนล้ำหน้าไปอีกก้าว เปิดตัวโดรนที่คนสามารถขึ้นไปนั่งโดยสารได้ เป็นลำแรกของโลก ที่เรียกว่า Passenger Drone โดรนขนส่งผู้โดยสารลำนี้มีชื่อว่า อี้หาง184 (EHang 184) เปิดตัวและบินโชว์ไปเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ที่เมืองกว่างโจว มณฑลกวางตุ้ง ทางใต้ของจีน[/caption]

[caption id="attachment_195410" align="aligncenter" width="922"] จีนเปิดตัว Passenger Drone โดรนขนส่งผู้โดยสาร ลำแรกของโลก โดรนอี้หาง184 ลำนี้ ใช้พลังงานไฟฟ้า รองรับผู้โดยสารได้เพียงคนเดียว ผู้โดยสารต้องมีน้ำหนักไม่เกิน 100 กิโลกรัม การใช้งานสะดวกสบายมาก เพียงแค่ขึ้นไปนั่ง และคาดเข็มขัดนิรภัย โดรนก็จะออกบินไปตามเส้นทางที่กำหนดไว้โดยอัตโนมัติ แต่จะโดยสารได้ในระยะทางไม่เกิน 23 นาที ด้วยความเร็วไม่เกิน 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง[/caption]

[caption id="attachment_195411" align="aligncenter" width="921"] จีนเปิดตัว Passenger Drone โดรนขนส่งผู้โดยสาร ลำแรกของโลก ก่อนที่จะเปิดตัว บริษัททำการทดลองบินโดรนอี้หาง184 มาแล้วไม่ต่ำกว่า 1,000 ครั้ง และค้นพบว่า สามารถทนแรงลมได้สูงสุด 50 กิโลเมตรต่อชั่วโมง[/caption]

[caption id="attachment_195412" align="aligncenter" width="922"] จีนเปิดตัว Passenger Drone โดรนขนส่งผู้โดยสาร ลำแรกของโลก นายหู้ หั้วไช่ ซีอีโอของบริษัทอี้หาง ผู้ผลิตโดรนลำนี้บอกว่า ความสำเร็จของ Passenger Drone ทำให้นิยายในภาพยนตร์ไซไฟกลายเป็นความจริง และทำให้อุปกรณ์ไฮเทคเข้ามาอยู่ในชีวิตประจำวันของมนุษย์ได้มากขึ้น และด้วยความสำเร็จของอี้หาง ทำให้บริษัทจากดูไบที่สนใจในเทคโนโลยีโดรน เดินทางมาชมถึงจีน และประกาศแผนงานความร่วมมือกับอี้หาง เพื่อพัฒนาโดรนให้เป็นโดรนแท็กซี่ รับส่งผู้โดยสารข้ามเมือง[/caption]

[caption id="attachment_195413" align="aligncenter" width="924"] จีนเปิดตัว Passenger Drone โดรนขนส่งผู้โดยสาร ลำแรกของโลก แต่สำหรับบริษัทอี้หางแล้ว มีแผนการณ์ไกลกว่านั้นคือ นอกจากจะพัฒนาโดรนอี้หาง184 ให้เป็นโดรนโดยสารที่สมบูรณ์แบบ มีความปลอดภัยสูง ช่วยให้การเดินทางรวดเร็วขึ้นแล้ว บริษัทอี้หางจะพัฒนาโดรนไว้ใช้สำหรับขนส่งผู้ป่วยฉุกเฉิน และใช้ในธุรกิจท่องเที่ยวอีกด้วย ซึ่งแผนการณ์ทั้งหมดนี้จะเกิดขึ้นภายในปีนี้ | ชมความก้าวหน้าของจีนในการพัฒนาโดรนให้กลายเป็นโดรนขนส่งผู้โดยสารกันครับ CLICK HERE[/caption]

จีนเปิดตัว Passenger Drone โดรนขนส่งผู้โดยสาร ลำแรกของโลก

จีนเปิดตัว Passenger Drone โดรนขนส่งผู้โดยสาร ลำแรกของโลก

จีนเปิดตัว Passenger Drone โดรนขนส่งผู้โดยสาร ลำแรกของโลก

related