svasdssvasds

บุก! ตรวจโรงงาน หลังมีสื่อญี่ปุ่นเสนอข่าว คนงานใช้ยาเสพติด

บุก! ตรวจโรงงาน หลังมีสื่อญี่ปุ่นเสนอข่าว คนงานใช้ยาเสพติด

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ผู้ว่าฯ สุราษฎร์ธานี นำหน่วยงานความมั่นคง และผู้เกี่ยวข้องตรวจเยี่ยมโรงงานอุตสาหกรรมญี่ปุ่น ป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในกลุ่มผู้ใช้แรงงาน หลังสื่อญี่ปุ่นเสนอข่าว โรงงานประสบปัญหายาเสพติดในกลุ่มแรงงานคนไทย

บุก! ตรวจโรงงาน หลังมีสื่อญี่ปุ่นเสนอข่าว คนงานใช้ยาเสพติด

วันนี้( 8 ก.พ.) นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี พร้อมด้วย พลตรี ทรงพล สุมนาวดี รอง ผอ.กอ.รมน.จังหวัดสุราษฎร์ธานี หน่วยงานด้านความมั่นคง อุตสาหกรรมจังหวัด และผู้เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมโรงงานอุตสาหกรรมของผู้ประกอบการชาวญี่ปุ่น ที่ตั้งฐานการผลิตใน อำเภอพุนพิน และบ้านนาเดิม หลังสำนักข่าวแห่งหนึ่งของประเทศญี่ปุ่น มีการเสนอข่าวบริษัทญี่ปุ่นที่ดำเนินกิจการในประเทศไทย ประสบปัญหายาเสพติดในกลุ่มแรงงานคนไทย ในการนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี และคณะ ได้ตรวจเยี่ยมบริษัท วานที รับเบอร์ จำกัด ตั้งอยู่หมู่ที่ 1 ตำบลท่าสะท้อน อำเภอพุนพิน ประกอบกิจการผลิตยางแท่น เอส ที อาร์ 20 มีบุคลากร เจ้าหน้าที่ และแรงงาน รวม 220 คน ชาย 133 คน หญิง 87 คน และตรวจเยี่ยม บริษัท เจ-กูร์เมซ ตั้งอยู่หมู่ที่ 3 ตำบลท่าเรือ อำเภอบ้านนาเดิม ประกอบกิจการแปรรูปผลิตภัณฑ์สัตว์น้ำแช่แข็ง ได้แก่ หลาหมึก กุ้ง และปลา ปัจจุบันมีบุคลากร เจ้าหน้าที่ และแรงงาน รวม 440 คน ชาย 40 คน หญิง 400 คน

บุก! ตรวจโรงงาน หลังมีสื่อญี่ปุ่นเสนอข่าว คนงานใช้ยาเสพติด

โดย ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า การตรวจเยี่ยมครั้งนี้เพื่อสอบถามปัญหาตามที่สำนักข่าวญี่ปุ่นได้นำเสนอก่อนหน้านี้ ว่ามีปัญหาตามที่มีการเสนอข่าวหรือไม่ เพื่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะได้ดำเนินการแก้ไขปัญหา รวมทั้งปัญหาด้านอื่นๆ โดยเฉพาะปัญหายาเสพติด หากแรงงานติดยาเสพติด จะทำให้ประสิทธิภาพการทำงานลดลง ทั้งยังสุ่มเสี่ยงที่แรงงานที่ติดยาเสพติดจะก่ออาชญากรรมและเหตุร้ายต่างๆ ตามมา ซึ่งจากการตรวจเยี่ยมโรงงานทั้งสองแห่ง เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ยังไม่พบปัญหาแต่อย่างใด

 

related