svasdssvasds

เผยใบหน้าบรรพบุรุษชาวอังกฤษ

เผยใบหน้าบรรพบุรุษชาวอังกฤษ

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

[caption id="attachment_195581" align="aligncenter" width="1017"] เผยใบหน้าบรรพบุรุษชาวอังกฤษ นักวิทยาศาสตร์ชาวอังกฤษศึกษาดีเอ็นเอของโครงกระดูกมนุษย์ที่สมบรูณ์และเก่าแก่ที่สุดที่ค้นพบในอังกฤษ ซึ่งนักวิทยาศาสตร์เชื่อว่า มนุษย์ผู้นี้อาศัยอยู่ทางตะวันตกเฉียงใต้ของอังกฤษเมื่อ 10,000 ปีก่อน[/caption]

[caption id="attachment_195580" align="aligncenter" width="1018"] เผยใบหน้าบรรพบุรุษชาวอังกฤษ การวิเคราะห์จากดีเอ็นเอ คืบหน้าจนสามารถสร้างเป็นใบหน้าบรรพบุรุษของชาวอังกฤษ ที่มีลักษณะ ตาโต นัยน์ตาสีฟ้า ผมหยิกดำ และมีผิวคล้ำ[/caption]

[caption id="attachment_195578" align="aligncenter" width="1017"] เผยใบหน้าบรรพบุรุษชาวอังกฤษ มนุษย์ผู้นี้มีชื่อว่า Cheddar Man - เชดด้าแมน โครงกระดูกถูกขุดพบในถ้ำเชดด้าจอร์จ มณฑลซัมเมอร์เซต ทางตะวันตกเฉียงใต้ของอังกฤษ เชดด้าแมนเป็นมนุษย์ยุคหินที่ล่าสัตว์เพื่อดำรงชีวิต ในช่วงสิ้นสุดยุคน้ำแข็ง[/caption]

[caption id="attachment_195577" align="aligncenter" width="1021"] เผยใบหน้าบรรพบุรุษชาวอังกฤษ นักวิทยาศาสตร์ใช้วิธีเจาะรูเล็กๆที่กระโหลก เพื่อนำดีเอ็นเอมาตรวจสอบ ซึ่งใช้เวลาศึกษาถึง 40 ปี และในที่สุดก็ได้คำตอบและเห็นโฉมหน้าของบรรพบุรุษชาวอังกฤษ | ติดตามรายละเอียดได้ที่นี่ครับ CLICK HERE[/caption]

 

related