svasdssvasds

ทนาย "ยิ่งลักษณ์" ร้อง! ศาลปกครอง ขอชะลอยึดบ้าน

ทนาย "ยิ่งลักษณ์" ร้อง! ศาลปกครอง ขอชะลอยึดบ้าน

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

ทนายความของนางสาว ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เข้ายื่นคำร้องต่อศาลปกครอง ขอให้คุ้มครองและชะลอ การบังคับคดีขายทอดตลาดบ้านพักที่ซอยโยธินพัฒนา เนื่องจากคำพิพากษาของคดียังไม่ถึงที่สิ้นสุด

วันนี้( 8 ก.พ.) นายนพดล หลาวทอง ทนายความของนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้ยื่นคำร้องต่อศาลปกครอง ขอทุเลาการบังคับคดีใหม่ โดยขอให้ศาลปกครองคุ้มครอง สั่งให้ กรมบังคับคดี งด หรือ ชะลอ การขายทอดตลาดทรัพย์สิน ของ นางสาวยิ่งลักษณ์ เป็นการชั่วคราว จนกว่าจะมีคำพิพากษาถึงที่สุด เนื่องจากเห็นว่า การยึดทรัพย์ เป็นขั้นตอนสุดท้ายของกระบวนการยุติธรรม แต่กรณีนี้ ยังไม่มีคำพิพากษาของศาลใดให้ชดใช้ค่าเสียหาย แต่เป็นการใช้คำสั่งทางปกครอง ในช่วงสถานการณ์บ้านเมืองไม่ปกติ และเป็นการใช้อำนาจตามมาตรา 44

ทั้งนี้ ในคำร้อง ได้ระบุด้วยว่า บ้านในซอยโยธินพัฒนา ซึ่งเป็นทรัพย์สินที่ได้มาโดยสุจริต หากศาลสั่งชะลอการขายทอดตลาดทรัพย์สิน ไว้ก่อน จนกว่าจะได้มีคำพิพากษาถึงที่สุด ก็ไม่เป็นอุปสรรคต่อการดำเนินการใด ๆ

ทนายความของนางสาวยิ่งลักษณ์ย้ำว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการไต่สวนของศาลปกครองว่า การกระทำของนางสาวยิ่งลักษณ์ จะต้องรับผิดชอบในการชดใช้ค่าเสียหาย ตามที่กระทรวงการคลังเรียกร้องจริงหรือไม่ จึงควรรอคำพิพากษาของศาลให้ถึงที่สุดเสียก่อน

related