svasdssvasds

"หัวหน้าวิเชียร" ส่อเค้าโดนเว้นค่าธรรมเนียม แก๊งเสือดำ

"หัวหน้าวิเชียร" ส่อเค้าโดนเว้นค่าธรรมเนียม แก๊งเสือดำ

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

"ศรีวราห์" เตรียมรายงานให้กรมอุทยานสัตว์ป่าและพันธุ์พืชพิจารณาโทษหัวหน้าวิเชียร หลังสารภาพไม่ได้เก็บค่าธรรมเนียมเข้าพื้นที่อุทยานแห่งชาติ กับนายเปรมชัย และพวก 

พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงการสอบปากคำ นายวิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ด้านตะวันตก และเจ้าหน้าที่ป่าไม้ชุดจับกุมนายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารและกรรมการ บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล็อปเมนต์ จำกัด และพวกรวม 4 คน พร้อมของกลางซากสัตว์ป่าคุ้มครอง อาวุธปืนและเครื่องกระสุนจำนวนมาก ว่า นายวิเชียร สารภาพ ไม่ได้เก็บค่าธรรมเนียมเข้าพื้นที่อุทยานแห่งชาติ 110 บาท ซึ่งเป็นค่าเข้าคนละ 20 บาทและค่านำรถเข้าพื้นที่ 30 บาทจริง จึงต้องรายงานให้กรมอุทยานฯ พิจารณาดำเนินการ ซึ่งสามารถดำเนินการเอาผิดได้ทั้งทางวินัยและอาญา หากมีการร้องทุกข์ก็จะต้องดำเนินคดีตามกฎหมายแต่หากกรมอุทยานฯพิจารณาว่าอยู่ในอำนาจก็อาจมีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนได้

"หัวหน้าวิเชียร" ส่อเค้าโดนเว้นค่าธรรมเนียม แก๊งเสือดำ

ซึ่งตามระเบียบเจ้าหน้าที่สามารถงดเว้นค่าธรรมเนียมได้แต่ก็ต้องทำหนังสือขออนุญาตตามขั้นตอน แต่นายเปรมชัย ไม่ได้มีการทำหนังสืออนุญาต มีเพียงนายวิเชียร เป็นผู้ทำเรื่องฝ่ายเดียว เพื่อเสนอผู้อำนวยการเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรขออนุญาตให้นายเปรมชัย เข้าพื้นที่ เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ โดยให้เหตุผลว่าเข้าพื้นที่เพื่อศึกษาวิจัย ซึ่งผู้ที่มีอำนาจในการอนุญาตให้ละเว้นค่าธรรมเนียมต้องเป็นผู้อำนวยการฯเท่านั้น

"หัวหน้าวิเชียร" ส่อเค้าโดนเว้นค่าธรรมเนียม แก๊งเสือดำ

ส่วนการที่นายเปรมชัยพยายามติดสินบนเจ้าพนักงานด้วยสิ่งของ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ด้านตะวันตก ได้ร้องทุกข์กล่าวโทษกับนายเปรมชัย และพวกทั้ง 4 คนแล้ว ในข้อหาพยายามติดสินบนเจ้าพนักงาน ซึ่งคลิปเสียงการสนทนาทั้งหมด เจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบ พบว่าเป็นคลิปเสียงจริง

ทั้งนี้ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยืนยัน ทุกอย่างว่าไปตามระเบียบกฎหมาย หากพบมีผู้ที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม ก็จะต้องถูกดำเนินคดีโดยไม่มีข้อยกเว้น

"หัวหน้าวิเชียร" ส่อเค้าโดนเว้นค่าธรรมเนียม แก๊งเสือดำ

สำหรับกระแสข่าวที่ว่านายเปรมชัยเคยเดินทางเข้าไปในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ก่อนหน้านี้ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติระบุว่าจากการตรวจสอบยังไม่พบว่าเคยมีการเดินทางเข้าไป ซึ่งจะต้องเชิญผู้อำนวยการเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรมาสอบหรือไม่ ก็เป็นดุลยพินิจของพนักงานสอบสวน

related