svasdssvasds

ตร.สกัดจับเด็กแว้น กว่า 100 คน นัดแข่งรถ กลางวิภาวดี

ตร.สกัดจับเด็กแว้น กว่า 100 คน นัดแข่งรถ กลางวิภาวดี

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

รถจักรยานยนต์ จำนวน 79 คัน คือของกลางที่ตำรวจ ตำรวจท่องเที่ยวสนธิกำลังร่วม ตำรวจสายตรวจปฏิบัติการพิเศษ หรือ 191 ยึดได้จากแก๊งนักบิดทางสาธารณะจำนวน 102 คน ซึ่งเป็นเยาวช 53 คน และอายุเกิน 18 ปี 49 คน ขณะกำลังนัดรวมตัวกันแข่งรถจักรยานยนต์ในทางสาธารณะในยามวิกาล บริเวณถนนวิภาวดี และถนนสรงประภา

พล.ต.ต.ภาณุมาศ บุญญลักษณ์ รักษาราชการแทน ผู้บังคับการ 191 กล่าวว่า การจับกุมดังกล่าวสืบเนื่องจาก ตำรวจ 191 ได้รับแจ้งจากรับการร้องเรียนจากพี่น้องประชาชนในพื้นที่ กองบัญชาการตำรวจนครบาล 2 (บก.น.2) ว่าบริเวณถนนวิภาวดี และถนนสรงประภามักมีกลุ่มวัยรุ่นรวมตัวกันใช้แข่งรถ ซึ่งซึ่งก่อความเดือดร้อนและอาจทำให้เกิดอุบัติเหตุได้

ตร.สกัดจับเด็กแว้น กว่า 100 คน นัดแข่งรถ กลางวิภาวดี

ขณะเดียวกันยังสามารถจับกุม นายก้อง นามสมมุติ อายุ16ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง ที่4/2561 ลงวันที่7 ม.ค. 2561 ในข้อหา”เป็นผู้สนับสนุนให้ผู้อื่นกระทำความผิดขับรถจยย.โดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของตนเองและผู้อื่น” โดยสามารถจับกุมได้ที่บริเวณตลาดนัดทวีทรัพย์ ถนนร่มเกล้า แขวงร่มเกล้า เขตมีนบุรี กทม. และนายสัมพันธ์ แย้มมีเชาว์ อายุ24ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลมีนบุรี ที่จ.125/2561 ลงวันที่8ม.ค. 2561 ในข้อหา”เป็นผู้สนับสนุนให้ผู้อื่นกระทำความผิดขับรถจยย.โดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของตนเองและผู้อื่น” โดยสามารถจับกุมได้ที่ซ.กิ่งแก้ว 33 ถนนกิ่งแก้ว ต.ราชาเทวะ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ

ตร.สกัดจับเด็กแว้น กว่า 100 คน นัดแข่งรถ กลางวิภาวดี

โดยทั้ง 2 เป็น ต่เบื่อบ่อย (สจ กิ่งแก้ว)" ซึ่ง ใช้เป็นพื้นที่สำหรับนัดรวมตัวกันเพื่อแข่งรถจักรยานยนต์ในทางสาธารณะ พ.ต.อ.กัมพล รัตนประทีป ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลห้วยขวาง กล่าว่า พฤติการณ์ของทั้ง 2 เพจ จะชักชวนให้กลุ่มวัยรุ่นออกมารวมตัวกันและแข่งรถจยย.กันบนทางสาธารณะ ก่อนจะมีการไลฟ์สดผ่านเพจของตนเอง ตำรวจจึงวบรวมพยานหลักฐานและขออนุมัติหมายจับศาล ก่อนจะเข้าทำการจับกุม

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้เป็นไปตามนโยบายของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ที่ต้องการปราบปรามเยาวชนที่มักจะรวมตัวแข่งรถจักรยานยนต์ในทางสาธารณะยามวิการ รวมทั้งยังก่อความวุ่นวายให้กับพี่น้องประชาชนที่ใช้รถใช้ถนน และในการจับกุมดังกล่าวยังตรวจพบว่า กลุ่มผู้ต้องหาจำนวน 33 ราย มีสารเสพติดในร่างกาย จึงเตรียมส่งตัวให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป

related