svasdssvasds

บช.น.จัดกำลังเข้ม!รับมือ'รังสิมันต์-จ่านิว'นัดระดมพลคนอยากเลือกตั้งบ่ายนี้

บช.น.จัดกำลังเข้ม!รับมือ'รังสิมันต์-จ่านิว'นัดระดมพลคนอยากเลือกตั้งบ่ายนี้

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

วันที่ 10 ก.พ.61 พล.ต.ต.ภัคพงษ์ พงษ์เภตรา รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยถึงมาตรการดูแลความปลอดภัยกลุ่มผู้ชุมนุมทางการเมืองซึ่งจะเดินทางมารวมตัวที่บริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ในช่วงบ่ายวันนี้ ว่า ได้จัดกำลังตำรวจนครบาล 1 และ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อควบคุมฝูงชน และ ดูแลความปลอดภัยของประชาชนที่เดินทางมาชุมนุม รวมถึง ที่อาศัยอยู่ในละแวกดังกล่าว อีกทั้งจะมีการตั้งจุดคัดกรองบุคคล สำหรับตรวจค้นอาวุธ และ สิ่งเทียมอาวุธ เพื่อเป็นการเฝ้าระวังผู้ไม่หวังดีเข้ามาสร้างสถานการณ์

โดยการชุมนุมดังกล่าวเป็นสิทธิที่สามารถทำได้ แต่ก็ต้องอยู่ในกรอบของกฎหมาย ตาม พ.ร.บ.ชุมนุมในที่สาธารณะ ซึ่งหากเกิดการกระทำผิด เจ้าหน้าที่ก็จำเป็นจะต้องดำเนินคดีตามกฎหมายกับกลุ่มผู้ชุมนุม โดยเจ้าหน้าที่จะจับตาแกนนำที่ปลุกระดมมวลชนให้มาชุมนุมครั้งนี้ด้วย

ขณะเดียวกัน พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้กำชับให้กองบัญชาการตำรวจนครบาล ดูแลความปลอดภัยประชาชนที่เดินทางมาชุมนุมอย่างเข้มงวด ร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหาร และ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมถึงเฝ้าระวังบุคคลคนตามหมายจับที่อาจจะกระทำผิดซ้ำอีก โดยเฉพาะแกนนำ และ กลุ่มผู้ชุมนุมที่ถูกออกหมายจับก่อนหน้านี้ หากพบว่า มีการกระทำผิดเกิดซ้ำอีก ให้ดำเนินการจับกุมตามกฎหมายทันที

related