svasdssvasds

แม่ทัพภาค 1 สั่งเสริมทัพช่วย "วิเชียร" ดูแลป่า

แม่ทัพภาค 1 สั่งเสริมทัพช่วย "วิเชียร" ดูแลป่า

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

แม่ทัพภาคที่  1 สั่งชุด ฉก.ลาดหญ้า เสริมทัพ ช่วย หัวหน้าวิเชียร ดูแลป่าทุ่งใหญ่นเรศวร พร้อมจับตาช่องทางธรรมชาติ

พ.อ.สราวุธ ไชยสิทธิ์ ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 29 จังหวัดกาญจนบุรี เปิดเผยกับสปริงนิวส์ ถึงกรณีที่ พล.ท.กู้เกียรติ ศรีนาคา แม่ทัพภาคที่ 1 ส่งทหาร 1 ชุด จำนวน 8 นาย เข้าไปปฏิบัติภารกิจร่วมกับเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ฝั่งตะวันตก ว่า เป็นเพียงการเข้าไปสนับสนุนการทำงานของเจ้าหน้าที่ป่าไม้เท่านั้น แต่เนื่องจากสภาพอากาศที่เป็นฤดูร้อน อาจจะง่ายต่อการเข้าพื้นที่ รวมถึง อาจมีปัญหาเรื่องของไฟป่าเข้ามาเกี่ยวข้อง เจ้าหน้าที่จึงจำเป็นต้องช่วยกันปลูกฝังชาวบ้าน โดยแม่ทัพภาคที่ 1 มีความเป็นห่วง ว่าอาจจะมีการลักลอบเข้าพื้นที่ได้ง่าย จึงได้ส่งทหารเข้าไปให้การสนับสนุน พร้อมกำชับให้ทหารที่ดูแลรับผิดชอบในแต่ละจุด เฝ้าระวังบุคคลที่เข้าออกอย่างละเอียดถี่ถ้วน โดยเฉพาะช่องทางธรรมชาติ

ด้าน พ.อ.พิเชษฐ์ หัสดีผง รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจลาดหญ้า กองกำลังสุรสีห์ จังหวัดกาญจนบุรี ที่รับผิดชอบดูแล 5 อำเภอแนวชายแดนไทย-เมียนมา เปิดเผยกับสปริงนิวส์ ถึงกรณีที่พล.ท.กู้เกียรติ ศรีนาคา แม่ทัพภาคที่ 1 ส่งทหาร 1 ชุด จำนวน 8 นาย เข้าไปปฏิบัติภารกิจร่วมกับเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ฝั่งตะวันตก ว่า เป็นการส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปช่วยเหลืองานของเจ้าหน้าที่เท่านั้น ไม่ใช่เป็นการเข้าไปปฏิบัติภารกิจแทน โดยการลาดตระเวนนั้น ทหารร่วมกับเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าฯ ก็ทำกันทุกเดือนอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่ไหน เพราะการลาดตระเวน ทำไปตามข้อตกลงของกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ที่ผ่านมา พื้นที่ดังกล่าว ก็ไม่เคยมีข่าวการลักลอบค้าสัตว์ป่าเช่นนี้ ดังนั้น การที่ทหารเข้าไปสนับสนุนการทำงาน ก็ทำให้เจ้าหน้าที่อุ่นใจมากขึ้น

ทั้งนี้ พ.อ.พิเชษฐ์ ย้ำว่า หากมีปัญหาการคุกคามเกิดขึ้นกับนายวิเชียร ชิณวงษ์ นักวิชาการป่าไม้ชำนาญการ ที่ทำหน้าที่หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก ที่หลายฝ่ายกังวลว่า อาจเกิดอันตรายกับตัวนายวิเชียรจากกลุ่มผู้มีอิทธิพล นั้น ทหารก็พร้อมเข้าไปดูแล แต่ยืนยัน ไม่ใช่การเข้าไปคุ้มครอง อย่างที่หลายฝ่ายเข้าใจ

related