svasdssvasds

ไทย-จีน บรรลุข้อตกลง สร้างรถไฟความเร็วสูง กรุงเทพ-หนองคาย

ไทย-จีน บรรลุข้อตกลง สร้างรถไฟความเร็วสูง กรุงเทพ-หนองคาย

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

คมนาคม บรรลุความคืบหน้าโครงการสร้างรถไฟความเร็วสูง กรุงเทพ - หนองคาย กับ รัฐบาลจีน โดยจีน ยืนยัน จะส่งแบบงานโยธาโครง การแต่ละช่วงให้ไทยตามกำหนด 

นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่าจากการร่วมประชุมคณะกรรมการร่วมเพื่อความร่วมมือด้านรถไฟระหว่างไทย-จีน ที่นครปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อวันที่ 7-9 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยที่ประชุม 2 ฝ่ายได้เจรจาจนบรรลุผลความคืบหน้า การดำเนินโครงการรถไฟความเร็วสูง กรุงเทพฯ - นครราชสีมา - หนองคาย ใน 5 ด้าน ประกอบด้วย ด้านการดำเนินโครงการรถไฟความเร็วสูงระยะที่ 1 ช่วง กรุงเทพฯ – นครราชสีมา ด้านการดำเนินโครงการระยะที่ 2 นครราชสีมา-หนองคาย/ ด้านการประสานงานเพื่อเจรจาระหว่างรัฐบาลไทย -สปป.ลาว และจีน เพื่อดำเนินโครงการก่อสร้างโครงข่ายเชื่อมโยงอนุภูมิภาค ด้านการดำเนินงานสัญญา 2.3 งานระบบรถไฟและการฝึกอบรมได้ข้อสรุปในเดือนมีนาคมนี้ และ ด้านการถ่ายทอดเทคโนโลยี

ไทย-จีน บรรลุข้อตกลง สร้างรถไฟความเร็วสูง กรุงเทพ-หนองคาย

สำหรับโครงการระยะที่ 1 ที่จะต้องทำต่อในช่วงสีคิ้ว-กุดจิก ระยะทาง 11 กิโลเมตร ฝ่ายจีนจะส่งแบบฉบับสมบูรณ์ในเดือนมีนาคม คาดประกวดราคาได้ในเดือนพฤษภาคมนี้ /และ ช่วงมวกเหล็ก-ลำตะคอง หรือ อุโมงค์ จีนจะนำส่งแบบฉบับสมบูรณ์ในเดือนเมษายน และเปิดประกวดราคาในเดือนมิถุนายน / ช่วงแก่งคอย-บันไดม้า-โคกกรวด-ลำตะคอง-โคราช ฝ่ายจีนจะส่งแบบฉบับสมบูรณ์ในเดือนพฤษภาคม และเปิดประกวดราคาในเดือนกรกฎาคม และ ช่วงบางซื่อ-ดอนเมือง- นวนคร-บ้านโพธิ์-พระแก้ว-สระบุรี-แก่งคอย-เชียงรายน้อย ฝ่ายจีนส่งแบบเดือนมิถุนายน คาดประกวดราคาได้ในเดือนกันยายนปีนี้

ไทย-จีน บรรลุข้อตกลง สร้างรถไฟความเร็วสูง กรุงเทพ-หนองคาย

ส่วนโครงการระยะ 2 นครราชสีมา-หนองคาย คาดว่าจะเสนอผลการศึกษาความเหมาะสมให้คณะรัฐมนตรีพิจารณาได้ในเดือนมิถุนายน และเปิดประกวดราคาได้ในไตรมาสที่ 2 ปี 2562

ไทย-จีน บรรลุข้อตกลง สร้างรถไฟความเร็วสูง กรุงเทพ-หนองคาย ไทย-จีน บรรลุข้อตกลง สร้างรถไฟความเร็วสูง กรุงเทพ-หนองคาย ไทย-จีน บรรลุข้อตกลง สร้างรถไฟความเร็วสูง กรุงเทพ-หนองคาย ไทย-จีน บรรลุข้อตกลง สร้างรถไฟความเร็วสูง กรุงเทพ-หนองคาย

related