svasdssvasds

ด่วน!รวบ 3 แกนนำ"ม็อบคนอยากเลือกตั้ง"กลางราชดำเนิน

ด่วน!รวบ 3 แกนนำ"ม็อบคนอยากเลือกตั้ง"กลางราชดำเนิน

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

วันที่ 10 ก.พ.61  เมื่อเวลา 19.40 น. ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย หลังจาก นายอานนท์ นำพา นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัชร์ หรือจ่านิว และนายรังสิมันต์ โรม ได้ลงจากรถปราศรัย “หยุดยื้อเลือกตั้ง หยุดสืบทอดอำนาจ”  ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหาให้แกนนำทั้ง 3 ได้รับทราบ ก่อนที่ตำรวจพาแกนนำทั้ง 3 ขึ้นรถไปที่ สน.สำราญราษฎร์ และ สน.ปทุมวัน สน.ต้นเรื่อง ส่วนการชุมนุมอยากเลือกตั้งยังดำเนินต่อไป โดยมีกำหนดเวลายุติในเวลา 20.00 น.

โดยก่อนหน้านี้ กลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตย และ กลุ่มสตาร์ท อัพ พีเพิล นัดรวมตัวภายหลังที่ประชุมสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) มีมติขยายเวลาการบังคับใช้กฎหมาย ร่าง พ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. ออกไป90 วัน ทำให้โรดแมปการเลือกตั้ง ที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. เลื่อนออกไปจากเดือนพฤศจิกายน 2561 ที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ตั้งแต่เวลา 16.00น. ที่ผ่านมา โดยเป็นการรวมพลคนอยากเลือกตั้ง คนรักประชาธิปไตย เพื่อทวงคืนสิทธิเสรีภาพที่หายไป และเรียกร้องให้รัฐบาล คสช.ลงจากอำนาจ แล้วจัดให้มีการเลือกตั้งโดยเร็วที่สุด

ขณะที่ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า การจัดกิจกรรมในวันนี้ต้องไม่ให้ผิดกฎหมาย ต้องขออนุญาตจากสถานีตำรวจนครบาลท้องที่ ตาม พ.ร.บ.การชุมนุมสาธารณะ พ.ศ. 2558 และขออนุญาตกองทัพตามคำสั่งหัวหน้า คสช. ที่ 3/2558 ห้ามชุมนุมเกิน 5 คน หลังจากนี้หากมีการชุมนุม หรือจัดกิจกรรมทางการเมืองที่ผิดกฎหมาย จะดำเนินคดีกับทุกกลุ่ม

related