svasdssvasds

“องอาจ” ขอ กมธ.ร่วมพิจารณากม.ลูก "ส.ส.-ส.ว." ตรงไปตรงมา

“องอาจ” ขอ กมธ.ร่วมพิจารณากม.ลูก "ส.ส.-ส.ว." ตรงไปตรงมา

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ขอกรรมาธิการ 3 ฝ่าย พิจารณากฎหมายลูก ส.ส.-ส.ว. ตรงไปตรงมา ตอบคำถามสังคมได้

[caption id="attachment_196743" align="aligncenter" width="517"] “องอาจ” ขอ กมธ.ร่วมพิจารณากม.ลูก "ส.ส.-ส.ว." ตรงไปตรงมา นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์[/caption]

วันนี้( 11 ก.พ.) นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงโรดแมปการเลือกตั้งว่า การทำงานของคณะกรรมาธิการร่วมกัน 3 ฝ่ายคือ สภานิติบัญญัติแห่งชาติหรือสนช. คณะกรรมการเลือกตั้ง หรือ กกต. และกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ หรือ กรธ. ในการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. และร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการได้มาซึ่ง ส.ว. ว่าจะออกมาในแนวทางใด เห็นชอบหรือไม่ หรือจะต้องเริ่มกระบวนการใหม่ ซึ่งมีผลต่อความชัดเจนของโรดแมปการเลือกตั้ง ซึ่งต้องติดตามว่าทั้ง 3 ฝ่ายจะทำงานอย่างตรงไปตรงมา และมีเหตุผลอธิบายได้ชัดเจนหรือไม่ และการทำงานมีผลต่อการยอมรับของคนส่วนใหญ่ เพราะหากมีลับลมคมใน ไม่ตรงไปตรงมา มีเจตนาเพื่อเอื้อประโยชน์ทางการเมืองให้กลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง เชื่อว่าอาจเป็นชนวนก่อให้เกิดความขัดแย้งขึ้นในสังคมกลายเป็นปัญหาบานปลายออกไปได้

นายองอาจ กล่าวว่า ขอฝากให้ สนช. กกต. และ กรธ ใช้วิจารณญาณพิจารณากฎหมาย ทั้งสองฉบับโดยคำนึงถึงประโยชน์ของส่วนรวมมากกว่าประโยชน์ส่วนตน และเป็นไปตามที่ประชาชนส่วนใหญ่เห็นด้วย เพื่อให้ประเทศไทยเดินหน้าต่อไปได้ตามแบบประชาธิปไตย

related