svasdssvasds

"โจ๋โคราช" มือขาด! ที่แท้แย่งระเบิดกับพี่ชาย

"โจ๋โคราช" มือขาด! ที่แท้แย่งระเบิดกับพี่ชาย

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

คืบหน้าวัยรุ่นยกพวกตีกัน ระเบิดมือขาด ที่แท้แย่งกับพี่ชายจนระเบิดใส่มือตัวเอง ตำรวจเร่งสืบสวนหามือยิงปืนปริศนา

วันนี้(11ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า กรณีมีคลิปที่แชร์กันอยู่ในโลกออนไลน์เป็นเหตุการณ์กลุ่มวัยรุ่น ในอำเภอบัวใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา นับร้อยคน ยกพวกตีกันบริเวณหน้าวัด มงคลหัตถีสันติวาส หมู่ที่ 7 บ้านหนองหัวช้าง ตำบลเสมาใหญ่ อำเภอบัวใหญ่ ในงานแห่นาค โดยกลุ่มวัยรุ่นจากหลายหลายพื้นที่ในเขตอำเภอบัวใหญ่และใกล้เคียงที่ทราบข่าวจากเฟซบุ๊กว่า จะมีรถแห่เครื่องเสียงชื่อดังในพื้นที่จะมาแห่นำขบวนนาคที่วัดนี้จึงได้นัดรวมตัวกันมาเต้นรำสนุกกันตามจังหวะเสียงเพลง โดยมีกลุ่มวัยรุ่นบางกลุ่มมีการดื่มสุราและมีอาการมึนเมา เมื่อขบวนแห่ได้มาถึงหน้าวัดดังกล่าวกลุ่มวัยรุ่นที่เริ่มเมาได้ที่เริ่มมีปากเสียงกระทบกระทั่งกันจนที่สุดได้เริ่มมีการชกต่อยกัน ในจังหวะชุนมุนนั้นเองมีวัยรุ่นอายุประมาณ 20 ปี คนหนึ่ง ได้ใช้อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ ขนาด.38 ยิงเข้าไปในกลุ่มวัยรุ่นที่กำลังชกต่อยกัน ทำให้วัยรุ่นชาย 1 คน ถูกยิงเข้าที่บริเวณท้องล้มฟุบลงกับพื้น อาการสาหัส และนายโอม อายุ 17 ปี วัยรุ่นเจ้าถิ่นซึ่งมีบ้านอยู่ใกล้เคียงกับบริเวณวัดหนึ่งในกลุ่มวัยรุ่นอีกพวก ได้ใช้ระเบิดปิงปองพยายาม จะปาเข้าไปในกลุ่มวัยรุ่นที่กำลังตีกัน แต่มีนายอ๊อฟ พี่ชาย อายุประมาณ 20 ปี เข้าไปห้าม จึงเกิดยื้อแย่งระเบิดกัน จนกระทั่งระเบิด ที่นายโอม ทำขึ้นเอง ได้เกิดระเบิดใส่ตัวเอง จนข้อมือขวาขาด และนายอ๊อฟ พี่ชาย ถูกสะเก็ดระเบิดกระเด็นเข้าหน้าท้องได้รับบาดเจ็บสาหัสทั้งคู่ ทางเจ้าหน้าที่ กู้ภัยจึงรีบนำตัวผู้ได้รับบาดเจ็บ ทั้งหมด 3 คน ส่งโรงพยาบาลบัวใหญ่ และส่งต่อไปยังโรงพยาลมหาราชนครราชสีมา เนื่องจากวัยรุ่นที่ถูกยิงเข้าบริเวณหน้าท้องกระสุนฝังใน อาการสาหัส เป็นตายเท่ากัน โดยเหตุการณ์ทั้งหมด เกิดขึ้นเมื่อช่วงเวลาประมาณ 16.15 น. วันที่ 10 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ซึ่งถูกนายหนูเลื่อน พันธ์สวัสดิ์ ผู้ใหญ่บ้านดังกล่าว ใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายไว้ได้นั้น

"โจ๋โคราช" มือขาด! ที่แท้แย่งระเบิดกับพี่ชาย

ล่าสุด บ่ายวันนี้ (11 ก.พ. 61) ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปสอบถามนายหนูเลื่อน พันธ์สวัสดิ์ ผู้ใหญ่บ้านที่ใช้โทรศัพท์ถ่ายคลิปไว้ได้ เปิดเผยว่า ผู้ที่ถูกยิงชื่อนายธีรภัทร ชุนสาย อายุ 15 ปี ที่อยู่เลขที่ 72 ม.8 ต.กุดจอก อ.บัวใหญ่ จ.นครราชสีมา มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืน ขนาด .38 เข้าที่บริเวณหน้าท้อง 1 นัด ได้รับบาดเจ็บสาหัส อีกรายคือนาย พีรชัย สิงห์นันท์ อายุ 17 ปี ที่อยู่เลขที่ 148/1 ม. 7 ต.เสมาใหญ่ อ.บัวใหญ่ จ.นครราชสีมา ได้รับบาดเจ็บ ถูกระเบิด มือขวาขาดตัดเส้นเลือดใหญ่เสียเลือดมาก นายพีรชัย ซึ่งได้รับบาดเจ็บข้อมือขวาขาด จากระเบิดที่ถืออยู่ในมือที่เกิดระเบิดก่อน ในที่เกิดเหตุตำรวจยังตรวจพบ วัตถุระเบิดชนิดทำเอง พันด้วยเทปกาวสีดำจำนวน 2 ลูก วางอยู่มุมด้านกำแพงด้านทิศใต้ของตัวบ้าน อยู่ติดติดกับถนนที่พบกองเลือด นายพีรชัย และพบเศษเทปกาวสีดำ, เศษก้อนหิน, ที่เชื่อว่าเป็นชิ้นส่วนของระเบิดที่แตกทำให้มีนายพีรชัยขาด โดยพบเชื้อประทุจำนวน 1 ถุง จึงได้ตรวจยึดไว้มาประกอบคดี ห่างออกไปจากจุดที่พบกองเลือดและชิ้นส่วนของ นายพีรชัย ประมาณ 27 เมตร ตำรวจยังตรวจบริเวณข้างกำแพงวัดอีกฝั่งหนึ่งถนน พบกองเลือด จำนวน 1 กอง เชื่อว่าเป็นเลือดของ นายธีรภัทร ชุนสายซึ่งถูกยิงได้ รับบาดเจ็บ ล้มนอนอยู่หลังเกิดเหตุก่อนถูกนำส่งโรงพยาบาล

"โจ๋โคราช" มือขาด! ที่แท้แย่งระเบิดกับพี่ชาย

ด้าน พ.ต.ต.วิษณุ แวดอุดม สารวัตรสืบสวน สภ.บัวใหญ่ เปิดเผยว่า เนื่องจากคดีนี้ มีกลุ่มวัยรุ่นที่มาจากหลายหมู่บ้าน ซึ่งอยู่ในขบวนแห่นาค ก่อนที่จะก่อเหตุทะเลาะวิวาทกัน และมีการใช้ระเบิดประดิษฐ์เอง รวมทั้งอาวุธปืนไม่ทราบชนิด มาก่อเหตุด้วย ดังนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้จัดชุดสืบสวนลงพื้นที่เก็บข้อมูล พร้อมทั้งสอบพยานในที่เกิดเหตุ รวมถึงนำภาพจากคลิปวิดีโอที่บันทึกได้ มาประกอบการสืบสวน เพื่อที่จะนำตัวกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยเฉพาะตัวผู้ใช้อาวุธปืนยิงใส่วัยรุ่นอายุ 15 ปี จนได้รับบาดเจ็บ ซึ่งจะต้องจับตัวมาดำเนินคดีให้ได้ ส่วนวัยรุ่นอายุ 17 ปีนั้น เนื่องจากถูกระเบิดที่ตนเองประดิษฐ์มา ระเบิดใส่มือตัวเองจนขาดวิ่ง อาการสาหัส ขณะนี้ต้องนอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลบัวใหญ่ กับเพื่อนอีกคนที่ถูกยิงบริเวณหน้าท้อง ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องรอให้อาการดีขึ้นก่อน จึงจะสอบปากคำได้

"โจ๋โคราช" มือขาด! ที่แท้แย่งระเบิดกับพี่ชาย

related