svasdssvasds

ใจอำมหิต! วางยาพิษในแท็งก์น้ำ หวังฆ่ายกครัว แค่ห้ามกินเหล้า

ใจอำมหิต! วางยาพิษในแท็งก์น้ำ หวังฆ่ายกครัว แค่ห้ามกินเหล้า

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

สุดอำมหิต เพื่อนบ้านโดนไล่ให้ไปกินเหล้าที่อื่น แค้นหนักกลับมาวางยาพิษในแท็งก์น้ำหวังฆ่ายกครัว ขณะที่ตา-ยาย อาการสาหัส

วันนี้( 12 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 16.30 น. วานนี้ พ.ต.ท.อำพร รักผะกา รอง ผกก.สภ.สวี ร.ต.อ.รณชัย กาญจนภักดิ์ พนักงานสอบสวน ได้รับแจ้งเหตุวางยาพิษในแท้งค์น้ำดื่ม จากนางสวรรค์ยา บริคช อายุ 35 ปี ชาวอ.สวี จ.ชุมพร อาชีพทำสวนเกษตรพร้อมด้วยกำลังตำรวจสายสืบ รุดที่บ้านที่เกิดเหตุอยู่บนภูเขาสูง ห่างจาก ถนนเอเซีย 41 ร่วม 30 กิโลเมตร เส้นทางคดเคี้ยวตามไหล่เขา ที่บ้านแพรกแห้ง หมู่ที่ 9 ต.วิสัยใต้ อ.สวี เป็นบ้านชั้นเดียวภายในสวนยางพารา

ใจอำมหิต! วางยาพิษในแท็งก์น้ำ หวังฆ่ายกครัว แค่ห้ามกินเหล้า

นางสวรรค์ยานำเข้าไปตรวจสอบ ที่แท็งก์น้ำหลังบ้าน ที่มีอยู่ 3 แท็งก์ พบว่า ที่แท็งก์น้ำกลาง ซึ่ง ได้ต่อท่อประปาตรงเข้าไปยังภายในบ้าน เพื่อใช้เป็นน้ำดื่ม เมื่อปีนขึ้นไปดู ก็ต้องตกตะลึง เมื่อพบว่า น้ำในแท็งก์ที่รองรับจากน้ำฝน ปกติจะเป็นน้ำใส กลายเป็นสีขุ่น และมีกลิ่นเหม็นคล้ายกับมีส่วนผสมของสารเคมีชนิดหนึ่ง ซึ่งใช้ฆ่าแมลงในสวนยางพารา ยี่ห้อ โพลีดอน จึงตักน้ำใส่ขวดเพื่อนำส่งหน่วยพิสูจน์หลักฐาน ตำรวจชุมพรได้นำน้ำมาดมกลิ่น เมื่อยกดมได้สักพักหนึ่งก็จะรู้สึกแสบจมูกทันที

นางสวรรค์ยา ลูกสาวของ นายสุวรรณอายุ 76 ปี และ นางธิดา บริคช อายุ 63 ปี เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 8 ก.พ.ในช่วงเย็นหลังจากพ่อแม่กินข้าวเย็นแล้วดื่มน้ำด้วยขันน้ำขนาดกลาง คนละ1 ขัน จากน้ำในโอ่งที่ต่อท่อประปาจากแท็งก์น้ำที่เก็บน้ำฝนหลังบ้าน หลังจากนั้นไม่ถึง 5 นาที มีอาการปวดแสบปวดร้อน ตั้งแต่ปาก ลำคอ ลำไส้ เริ่มมีอาการหายใจติดขัด นางสวรรค์ยาจึงรีบนำตัวพ่อแม่ที่มีอายุมาก ขึ้นรถกระบะบึ่งไปส่ง ร.พ.ชุมพร แพทย์ทำการล้างท้องช่วยชีวิต และ รอดูอาการ แพทย์บอกว่าคนทั้งคู่ได้รับสารพิษ ประเภทยาฆ่าแมลง จำนวนมาก โดย นางสวรรค์ยา จึงกลับไปตรวจสอบในแท็งก์น้ำหลังบ้าน พบว่ามีสีขาวขุ่น กลิ่นเหม็นคล้ายมียาฆ่าแมลงผสมอยู่

ใจอำมหิต! วางยาพิษในแท็งก์น้ำ หวังฆ่ายกครัว แค่ห้ามกินเหล้า

ในช่วงเช้าวันนี้หลังจากพ่อแม่เริ่มมีอาการดีขึ้นเล็กน้อยได้เล่าว่า ในช่วงเย็นวันที่ 7 ก.พ.ได้ดุด่า เพื่อนบ้านที่เป็นสามีภรรยาซึ่งมานั่งดื่มและเมาสุราหน้าบ้านว่าให้ไปดื่มและเมาสุราที่อื่น คนทั้งคู่ดังกล่าวแสดงอาการไม่พอใจ จนกระทั่งผ่านไปเพียง 1 วัน เกิดเหตุการณ์ดังกล่าว คาดว่าคนทั้งคู่น่าจะเป็นผู้นำยาฆ่าแมลงมาใส่ในแท็งก์น้ำ เนื่องจาก ในย่านดังกล่าวไม่เคยมีข้อขัดแย้งกับใคร ตำรวจจะได้รวบรวม สิ่งที่คาดว่าน่าจะเป็นวัตถุพยานทั้งหมด รวมถึงน้ำจากในแท็งก์น้ำดื่มเพื่อไปตรวจสอบอย่างละเอียด และ จะได้สอบปากคำ นางสวรรค์ยาและ สามีอย่างละเอียดอีกครั้ง หลังจากนั้นจะรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อขอหมายค้นจากศาลเข้าไปค้นบ้านผู้ต้องสงสัย ซึ่งห่างจากบ้านของผู้เสียหายไม่ไกลมากนัก

สำหรับ พ่อและแม่ ของ นางสวรรค์ยา ทั้งคู่ยังคงรักษาตัวใน ร.พ.ชุมพร ถึงแม้จะรอดจากพิษของสารพิษ แต่ จะต้องรอดูอาการว่าสารพิษส่งผลต่อการทำงานของอวัยวะต่างๆ ภายในร่างกายของคนทั้งสอง อาทิ ลำไส้ กระเพาะอาหารจะยังสามารถย่อยอาหารได้ตามปกติหรือไม่ เนื่องจากสารพิษดังกล่าวอยู่ในประเภททำลายเซลล์ต่างๆ ที่เป็นอันตรายอย่างรุนแรง ต่อเนื้อเยื่อของมนุษย์ด้วย

 

related