svasdssvasds

กมธ.ทรัพยากรธรรมชาติฯ จ่อแถลงเหตุ “ทุ่งใหญ่ฯ” วันนี้

กมธ.ทรัพยากรธรรมชาติฯ จ่อแถลงเหตุ “ทุ่งใหญ่ฯ” วันนี้

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

นายกรัฐมนตรี เป็นประธานงานวันสิทธิมนุษยชนสากล ด้านคณะกรรมาธิการการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม สภานิติบัญญัติแห่งชาติ จ่อแถลงกรณีเหตุการณ์ทุ่งใหญ่นเรศวรวันนี้...

ความเคลื่อนไหวทางด้านการเมืองวันจันทร์ที่ 12 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในวันนี้ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีมีกำหนดการเป็นประธานงานวันสิทธิมนุษยชนสากลและกล่าวปาฐกถาพิเศษเพื่อประกาศ วาระแห่งชาติ: สิทธิมนุษยชนร่วมขับเคลื่อน Thailand 4.0 เพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน ก่อนที่ช่วงสาย นายบอริส จอห์นสัน (The Right Honourable Boris Johnson MP) รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศสหราชอาณาจักร เข้าเยี่ยมคารวะนายกรัฐมนตรีในโอกาสเยือนไทย และเข้าพบหารือกับ นายดอน ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ซึ่งคาดว่าจะมีการหารือเกี่ยวกับเรื่อง การพัฒนาเทคโนโลยี ทรัพยากรธรรมชาติ ฯลฯ

ทางด้าน พล.อ ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี นั้นมีกำหนดการเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารกองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ และนายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการประสานงานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ

นอกจากนี้ ยังมีกำหนดการของนายฌอง-บาติสต์ เลอมวน (Jean-Baptiste Lemoyne) รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกิจการยุโรปและการต่างประเทศสาธารณรัฐฝรั่งเศส ที่จะเข้าเยี่ยมคารวะนายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในโอกาสเดินทางเยือนไทยด้วยเช่นกัน

ส่วนทางด้าน พล.อ. ฉัตรชัย สาริกัลยะ รองนายกรัฐมนตรี นั้นมีกำหนดการเป็นประธานการประชุมคณะอนุกรรมการแก้ไขปัญหาการทำการประมงผิดกฎหมาย (IUU) และนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการกำหนดเป้าหมายและนโยบายกำลังคนภาครัฐ (คปร.)

ด้านนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี มีกำหนดการเป็นประธานในพิธีเปิดโครงการสัมมนาเพื่อขับเคลื่อนงานของสภาเกษตรกรแห่งชาติในการส่งเสริมและพัฒนาความเข้มแข็งแก่เกษตรกรและองค์กรเกษตรกร พร้อมร่วมการเสวนา หัวข้อ แนวทางความร่วมมือระหว่างรัฐบาลกับสภาเกษตรกรแห่งชาติ ที่โรงแรมรามาการ์เด้นส์ ถนนวิภาวดีรังสิต

ขณะที่ความเคลื่อนไหวที่รัฐสภาวันนี้ คณะกรรมาธิการการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม สภานิติบัญญัติแห่งชาติ จะแถลงเกี่ยวกับกรณีเหตุการณ์ที่ทุ่งใหญ่นเรศวร

related