svasdssvasds

อุทาหรณ์! หนีทำงานเกาหลีโดนลอยแพ ผูกคอตายดับทิ้งหนี้สินให้ลูกเมีย

อุทาหรณ์! หนีทำงานเกาหลีโดนลอยแพ ผูกคอตายดับทิ้งหนี้สินให้ลูกเมีย

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

น.ส.ออม วงจันทร์ อายุ 40 ปี  ขอความช่วยเหลือ หลังทราบข่าวว่าสามีเสียชีวิตจากการผูกคอตายที่ประเทศเกาหลี  เหตุเกิดเมื่อวันที่ 8 ก.พ.ที่ผ่านมา โดยเมื่อกลางปี 2560 ได้มีคนมาชักชวนสามีไปทำงานที่ประเทศเกาหลี ด้วยการหนีทัวร์ท่องเที่ยวแล้วไปหางานทำ จึงมีความคิดอยากจะไปหางานเพื่อนำเงินมาสร้างบ้าน จึงตัดสินใจไปกู้เงินธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์ (ธกส.)จำนวนเงิน 150,000 บาท  แบ่งจ่ายค่าแพ็กเกจท่องเที่ยว คนละ 20,000 บาท รวมเป็น 40,000 บาท ส่วนเงินที่เหลือเอาไปใช้หนี้เงินกู้นอกระบบ ที่กู้มาวิ่งเต้นก่อนหน้านี้  โดยได้บินในนามนักท่องเที่ยว เมื่อวันที่ 11 ธ.ค.2560 แล้วหนีทัวร์ตามที่นายหน้าแนะนำ โดยมีเงินติดตัวไป 40,000 บาท เพื่อเอาไปเป็นค่าใช้จ่าย  อยู่ได้ประมาณ 7 วัน ก็รู้ว่าไม่เหมือนที่ตนเคยฝันไว้ ไม่มีงานทำ ค่าครองชีพสูง ต้องพักโรงแรม รวมถึงอาหารการกินไม่เหมือนเมืองไทย สามีตนเองสงสารจึงให้เดินทางกลับไทย โดยแบ่งเงินให้สามีไว้ใช้ประมาณ 15,000 บาท

หลังเดินทางมาบ้านก็โทรศัพท์ถามสามีทุกวันถึงชีวิตความเป็นอยู่ และได้รับคำตอบว่า ได้ทำงานแต่ไม่ได้เงิน เพราะนายจ้างทราบว่าเป็นคนหนีเข้าเมือง ต้องอดมื้อกินมื้อ เงินที่ให้มาก็ร่อยหรอ และอยากกลับบ้านแล้ว   ก็รู้สึกสงสารสามีแต่ก็ไม่รู้จะช่วยยังไง เพราะไม่มีเงินค่าตั๋วเดินทางกลับ

กระทั่งล่าสุดเมื่อวันที่ 8 ก.พ.61 ที่ผ่านมาได้รับโทรศัพท์จากสถานทูตเกาหลี ว่าสามีได้ผูกคอเสียชีวิตริมทางที่ประเทศเกาหลีแล้ว ตนและครอบครัวตกใจมาก เพราะไม่คิดว่าจะเกิดเรื่องแบบนี้ได้ เพราะครอบครัวก็กำลังหาทางกู้เงินนอกระบบ เพื่อส่งไปให้สามีเป็นค่าตั๋วเครื่องบินเดินทางกลับไทย  แต่ไม่คาดคิดว่าสามีจะชิงผูกคอตายก่อน

น.ส.ออม เล่าทั้งน้ำตาว่า ตอนนี้ครอบครัวหมดแล้วทุกสิ่ง ขาดหัวหน้าครอบครัว ทั้งยังมีหนี้สินที่ไม่รู้จะหาเงินที่ไหนไปใช้หนี้ และยังมีภาระที่ต้องเลี้ยงดูลูกอีก 3 คน ที่สำคัญตอนนี้อยากจะนำศพสามีกลับมาฌาปนกิจศพที่บ้านก็ไม่รู้จะทำยังไง   แต่ล่าสุดได้มีคนไทยที่มีสามีอยู่ประเทศเกาหลีติดต่อมาจะเดินเรื่องช่วย นำศพสามีกลับไทย  ก็รู้สึกมีความหวังมากขึ้น  เพราะอย่างน้อยก็ยังได้นำศพกลับมาทำบุญที่บ้าน

ทั้งนี้ น.ส.ออม ยังได้ฝากเตือนคนไทยที่คิดว่าจะไปทำงานต่างประเทศด้วยวิธีหนีทัวร์ หรือผิดกฎหมายต่างๆ  ว่าไม่เป็นไปอย่างที่คิดแน่นอน  จากที่วาดฝันไว้สวยหรู สุดท้ายคือนรกดีๆ เพราะยังมีคนไทยในเกาหลีอีกจำนวนมาก ที่กำลังลำบากถูกนายจ้างกดขี่ข่มเหง เพราะเป็นบุคคลเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย

related