svasdssvasds

คุณสมบัติครบถ้วน!! “โค้ชเฮง” ยัน “โค้ชโย่ง” เหมาะสมคุมยู-21

คุณสมบัติครบถ้วน!! “โค้ชเฮง” ยัน “โค้ชโย่ง” เหมาะสมคุมยู-21

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

“โค้ชเฮง” วิทยา เลาหกุล ประธานเทคนิคสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ยืนยัน “โค้ชโย่ง” วรวุธ ศรีมะฆะ เหมาะสมที่จะคุมทีมชาติไทยชุดอายุ 21 ปี ทั้งในเรื่องของฝีมือ และผลงานที่ผ่านมา

คุณสมบัติครบถ้วน!! “โค้ชเฮง” ยัน “โค้ชโย่ง” เหมาะสมคุมยู-21

หลังจากสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้มีการประกาศลดบทบาทของ บริษัท เอคโคโน่ เมธอด ซอคเกอร์ เซอร์วิส ที่ก่อนหน้านี้รับผิดชอบการทำทีมชาติไทยชุดอายุไม่เกิน 16 ปี, 19 ปี และ 21 ปี ให้ไปทำหน้าที่คุมทีมชาติไทยรุ่น 10-14 ปีแทน พร้อมเตรียมประกาศแต่งตั้งกุนซือทีมชาติไทยเข้ามาทำหน้าที่แทนนั้น

ล่าสุด “โค้ชเฮง” วิทยา เลาหกุล ประธานเทคนิคสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย  เปิดเผยกับทีมข่าวสปริงนิวส์ว่า ตอนนี้ได้ข้อสรุปในเรื่องของกุนซือที่จะมารับงานคุมทีมชาติทั้ง 3 ชุดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยในชุดอายุไม่เกิน 21 ปี จะเป็น “โค้ชโย่ง” วรวุธ ศรีมะฆะ, ชุดอายุไม่เกิน 19 ปี เป็น “โค้ชหระ” อิสระ ศรีทะโร และทีมชุดอายุไม่เกิน 16 ปี เป็น “โค้ชดาร์ต” ธงชัย รุ่งเรืองเลิศ ที่ทำอะคาเดมี่ บางกอกกล๊าส เอฟซี กับ “โค้ชวุฒิ” สราวุฒิ สุขแสวง ที่เคยทำทีมเยาวชนบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด โดยได้เรียกทุกคนมาเพื่อมอบนโยบายการคุมทีม ในแนวทาง “ไทยแลนด์เวย์” แล้ว เพื่อให้การทำงานเป็นไปในทิศทางเดียวกัน

คุณสมบัติครบถ้วน!! “โค้ชเฮง” ยัน “โค้ชโย่ง” เหมาะสมคุมยู-21

ส่วนสาเหตุในการเลือก “โค้ชโย่ง” วรวุธ ศรีมะฆะ กลับมาเป็นกุนซือทีมชาติไทยชุดอายุไม่เกิน 21 ปีอีกครั้งนั้น “โค้ชเฮง” กล่าวว่า "ที่ผ่านมา “โค้ชโย่ง” มีผลงานการันตีฝีมืออยู่แล้วทั้งการคว้าเหรียญทองซีเกมส์ รวมถึงการคว้าแชมป์ทัวร์นาเมนท์ระดับ 4 เส้า นอกจากนี้ “โค้ชโย่ง” ยังรู้ถึงความสามารถของนักเตะเป็นอย่างดี เนื่องจากคลุกคลีอยู่กับทีมชุดนี้มาอย่างยาวนาน แต่ที่สำคัญที่สุดก็คือ “โค้ชโย่ง” เป็นคนที่ต้องการเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ อยู่ตลอดเวลา อีกทั้งยังทำตัวไม่เป็น “น้ำเต็มแก้ว” เวลาพูดหรือเตือนอะไรก็จะรับฟังเสมอ"

สำหรับ "โค้ชดาส" ธงชัย รุ่งเรืองเลิศ จะเป็นคนโค้ชคนแรกที่เริ่มทำงาน กับทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี โดยจะนำทีมไปแข่งขันฟุตบอล รายการ เจแปน-อาเซียน ยู-16 ฟุตบอล ทัวร์นาเมนท์ ที่เมืองมิยาซา ประเทศญี่ปุ่น ในระหว่างวันที่ 6-15 มี.ค.

related