svasdssvasds

ราชกิจจาฯประกาศห้ามเก็บค่าเช่าล่วงหน้าเกิน1เดือน หมดสัญญาคืนเงินใน7วัน

ราชกิจจาฯประกาศห้ามเก็บค่าเช่าล่วงหน้าเกิน1เดือน หมดสัญญาคืนเงินใน7วัน

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ประกาศราชกิจจานุเบกษา ห้ามเจ้าของธุรกิจเรียกเก็บเงินค่าเช่าล่วงหน้าเกิน 1 เดือน แต่สามารถเรียกเงินประกันเกิน 1 เดือนได้ และห้ามเก็บค่าน้ำ ค่าไฟ เกินกว่าที่ทางการไฟฟ้า-ประกาศ เรียกเก็บ

วันที่ 18 ก.พ.61 เมื่อวันที่ 16 ก.พ.ที่ผ่านมา เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา ได้ประกาศ คณะกรรมการว่าด้วยสัญญา เรื่อง ให้ธุรกิจการให้เช่าอาคารเพื่ออยู่อาศัยเป็นธุรกิจที่ควบคุมสัญญา พ.ศ. ๒๕๖๑ เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมระหว่างผู้เช่าและเจ้าของที่พักอาศัย ซึ่งจะมีผลในเดือนพ.ค.61 โดยเป็นสถานที่ตั้งแต่ 5 หน่วยขึ้นไป รวมไปถึงห้องพัก บ้าน อาคารชุด และ อพาร์ทเมนต์ แต่ไม่รวมถึงหอพักที่ว่าด้วยหอพักตามกฎหมายว่าด้วยหอพัก โรงแรมตามกฎหมายว่าด้วยโรงแรม

โดยสาระสำคัญของประกาศฉบับนี้ มีทั้งการที่ผู้ใช้เช่า ต้องทำหลักฐานการตรวจสภาพอาคารแนบท้ายสัญญาเช่า และให้ผู้เช่าเก็บเป็นหลักฐานหนึ่งฉบับ หากสัญญาเช่าสิ้นสุดลง ผู้ให้เช่าต้องคืนเงินประกันผู้เช่าทันทีภายใน 7 วัน เว้นแต่ผู้เช่าจะทำความเสียหายไว้

ราชกิจจาฯประกาศห้ามเก็บค่าเช่าล่วงหน้าเกิน1เดือน หมดสัญญาคืนเงินใน7วัน ราชกิจจาฯประกาศห้ามเก็บค่าเช่าล่วงหน้าเกิน1เดือน หมดสัญญาคืนเงินใน7วัน ราชกิจจาฯประกาศห้ามเก็บค่าเช่าล่วงหน้าเกิน1เดือน หมดสัญญาคืนเงินใน7วัน

related