svasdssvasds

โปรเจกต์ 'ดี มาร์' : ใช้ชีวิตกลางทะเลทราย ในบรรยากาศคล้ายดาวอังคาร

โปรเจกต์ 'ดี มาร์' : ใช้ชีวิตกลางทะเลทราย ในบรรยากาศคล้ายดาวอังคาร

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

[caption id="attachment_200821" align="aligncenter" width="936"] โปรเจกต์ 'ดี มาร์' : ใช้ชีวิตกลางทะเลทราย ในบรรยากาศคล้ายดาวอังคาร ทีมนักวิจัยอิสราเอลทดลองใช้ชีวิตอยู่ในทะเลทราย ที่มีการจำลองบรรยากาศและเหตุการณ์ให้เสมือนกับว่า “อยู่บนดาวอังคาร”จริงๆ ซึ่งกระทรวงเทคโนโลยีและวิทยาศาสตร์ของอิสราเอลแถลงความสำเร็จ หลังจากนักวิจัยของอิสราเอล 6 คนสิ้นสุดภารกิจการใช้ชีวิตอยู่บนดาวอังคารครั้งนี้[/caption]

[caption id="attachment_200823" align="aligncenter" width="937"] โปรเจกต์ 'ดี มาร์' : ใช้ชีวิตกลางทะเลทราย ในบรรยากาศคล้ายดาวอังคาร การทดลองนี้เกิดขึ้นบริเวณทะเลทรายเนเกฟ ใกล้กับเมืองท่ามิทซ์เปรามอน ในอิสราเอล ทะเลแทรายแห่งนี้มีสภาพภูมิประเทศแห้งแล้ง เป็นพื้นที่ร้าง โดยรวมแล้วมีบรรยากาศคล้ายกับดาวอังคารมาก[/caption]

[caption id="attachment_200824" align="aligncenter" width="933"] โปรเจกต์ 'ดี มาร์' : ใช้ชีวิตกลางทะเลทราย ในบรรยากาศคล้ายดาวอังคาร โครงการทดลองนี้มีชื่อว่า “ดีมาร์” เป็นโครงการที่จำลองบรรยากาศของดาวอังคารในพื้นที่หลายแห่งทั่วโลก แต่ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่มีนักวิจัยเข้าร่วมการทดลอง เพื่อทดลองการสำรวจในหลากหลายด้านให้คล้ายกับภารกิจไปดาวอังคารมากที่สุด ทั้งการศึกษาระบบการสื่อสารผ่านดาวเทียม ผลกระทบทางร่างกายในการอยู่ตามลำพังบนดาวอังคาร การตรวจวัดระดับรังสี รวมไปถึงการสำรวจหาสิ่งมีชีวิตในพื้นดิน[/caption]

[caption id="attachment_200825" align="aligncenter" width="930"] โปรเจกต์ 'ดี มาร์' : ใช้ชีวิตกลางทะเลทราย ในบรรยากาศคล้ายดาวอังคาร ผู้เชี่ยวชาญด้านฟิสิกส์ จากมหาวิทยาลัยฮิบรู ในเยรูซาเล็ม ที่เข้าร่วมวิจัยครั้งนี้ กล่าวว่า โครงการจำลองดาวอังคารนี้ ไม่เพียงแต่เป็นการค้นหาวิธีการใหม่ๆในการสำรวจดาวอังคารในอนาคตเท่านั้น แต่ยังเป็นโครงการที่จะทำให้คนทั่วโลกให้ความสนใจกับภารกิจพิชิตดาวอังคารมากยิ่งขึ้น[/caption]

โปรเจกต์ 'ดี มาร์' : ใช้ชีวิตกลางทะเลทราย ในบรรยากาศคล้ายดาวอังคาร

related